100 BÍ QUYẾT GIA TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG ONLINE (PHẦN 2)


Tuyệt chiêu đàm phán
Trang bị cho bạn khả năng thuyết phục và lôi cuốn sự chú ý của người khác. Tăng cường khả năng kết nối và xây dựng mối quan hệ với bất kỳ ai bạn muốn
Xem chi tiết  >>> TẠI ĐÂY <<<
51. Biến nhỏ thành lớn

Thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo ra điều này .Bạn có thể tìm ra được giao diện 1 website giống như chodientu.vn .Bạn cho sản phẩm vào đó và trông bạn như 1 doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cực lớn chứ không phải là giao diện với sự nhỏ bé và nghèo nàn .

52. Thêm thông tin hướng dẫn đặt hàng một cách đơn giản

Hướng dẫn ở bất kỳ nơi nào bạn quảng bá sản phẩm ( fanpage , web, diễn đàn ,cộng đồng ..vv..v.) .Càng đây đủ thông tin thì khách hàng càng muốn mua và nhanh chóng mua hàng .
53.Tạo ra sự tò mò : Người dùng luôn tò mò với các thông tin dẫn dắt, tò mò với các câu hỏi nửa vời  .Ví dụ “Click vào đây nếu bạn muốn biết 10 bí mật động trời về món hàng này “ . “Click vào đây để nhận được 6 món quà miễn phí” . “Click vào đây để đọc thêm 5 siêu bí mật của hình ảnh” ..

54. Bán nhỏ nuôi lớn

Bạn có tin rằng bạn đang sở hữu sản phẩm với giá 20k không .Hãy bán nó và chỉ dẫn kèm theo bán sản phẩm 200k .Hai sản phẩm này phải liên quan mật thiết với nhau và nếu khách hàng muốn tốt hơn thì mua cả hai , nhưng bạn chỉ quảng cáo sản phẩm 20k mà thôi mục đích để thu hút mua hàng với giá trị thấp và bán hàng kèm theo với giá trị cao .

....


55.Tạo ra trang tin tức:

Trang tin tức có thể là trang nói về sản phẩm hoặc hỗ trợ người dùng .Bạn nên làm theo quy tắc này với các bài viết của trang tin tức .70% là tin tức , 30% dẫn dắt mua sản phẩm .Khi khách hàng thực sự thấy thông tin hữu ích cho họ thì vấn đề chỉ là việc click vào nút mua hàng ngay tại bài viết đó mà thôi .

56.Tạo email form nhận bản tin:

Bạn sẽ sử dụng dịch vụ gửi email tự động để gửi thường xuyên thông tin tốt tới khách hàng .Nên nhớ rằng đừng cố bán hàng cho họ mà hãy gửi tin tức hỗ trợ họ .Lồng ghép thì lồng đường link , đừng quá lộ liễu bán sản phẩm qua email .

57.Phòng chat trực tuyến:

Mở 1 phòng chat cho khách hàng bàn thảo về nội dung của bạn .Các website về tiến anh đang làm rất tốt điều này .

58.Cho form comment facebook vào bài viết:

Bạn có biết rằng mỗi khi thành viên comment vào website của bạn thì website của bạn lại được chia sẻ lên tườn nhà của họ không .Mặc nhiên bạn được quảng cáo miễn phí .

59.Hỗ trợ trực tuyến qua chat:

Nhiều khách hàng không mua hàng là vì họ cảm thấy cô đơn với website của bạn . Hãy cài đặt 1 form chat với khách hàng tại website .Những website bán hosting đang làm tốt điều này

60.Kết hợp bán nhiều:

Hãy gộp nhiều sản phẩm thành gói lớn hoặc bạn có thể kết hợp với 1 doanh nghiệp khác .Nếu bạn làm lĩnh vực quảng cáo Facebook thì rất có thể khách hàng của bạn quan tâm tới vấn đề quảng cáo qua báo mạng nhưng bạn không có cơ sở để làm , hãy kết hợp với doanh nghiệp nữa để tạo gói lớn và bạn sẽ bán được nhiều hơn , thay vì để khách hàng phải chạy khắp nơi .

61.Tạo ra trang hỏi đáp hoặc trang hỏi và trả lời sẵn:

Người dùng luôn thắc mắc , hãy liệt kê ra tất cả những vấn đề và trả lời nó trên 1trang .Người dùng chỉ cần tìm là thấy , tiết kiệm thời gian họ đi tìm nhà cung cấp khác mà không có câu trả lời .Bạn có thể tạo thêm 1 form vì có thể sẽ có nhiều câu hỏi thắc mắc về dịch vụ thêm mới .

62.Đăng quảng cáo tại các trang miễn phí:

Rất có thể khi đăng nội dung lên các diễn đàn hoặc trang rao vặt thì nội dung của bạn có thể lên top , hãy tối ưu bài viết của bạn sao cho đánh vào 1 từ khóa nào đó .Người dùng có thể tìm từ khóa ngắn hoặc dài mà ta không biết .

63.Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo:

Không bao giờ có chuyện tất cả mọi người chấp nhận 1 mẫu quảng cáo .Hãy tạo ra nhiều mẫu và chạy quảng cáo cho nó , với mỗi đối tượng khách hàng hãy cho họ xem các mẫu quảng cáo riêng biệt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của họ .

64.Cải thiện tốc độ website bán hàng:

Bạn có biết rằng nếu website của bạn đang tải với tốc độ chậm cũng có thể khiến cho người dùng thoát luôn không ,và thậm chí nó còn có hại cho SEO nữa .

65.Liên kết với các công ty uy tín:

Đôi khi điều này cũng có tác dụng , vì khách thăm website của bạn thấy bạn đang là đối tác của các công ty lớn sẽ làm gia tăng uy tín với khách hàng và từ đó họ có thể tin tưởng mua hàng hoặc đặt dịch vụ .

66.Từ thiện:

Đa số con người đều muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn .Hãy cho khách hàng biết rằng bạn sẽ trích ra vài % bán hàng để ủng hộ một quỹ từ thiện nào đó .Khách mua hàng cảm thấy rằng họ đang làm một nghĩa cử cao đẹp để giúp đỡ cộng đồng bằng việc mua một món hàng nhỏ .

67.Cuộc đua mua hàng :

Cuộc thi này cực kỳ đặc biệt ,hãy tổ chức ra cuộc thi xem ai mua nhiều hàng hơn và chốt tới cuối tháng nếu ai mua nhiều nhất thì sẽ được hoàn tiền 100% .Cuộc thi này sẽ tạo ra 1 cuộc ganh đua lớn và doanh số của bạn cứ vậy mà tăng vùn vụt .

68.Thu hút khách truy cập vào web của bạn bằng việc cung cấp cho họ khóa học miễn phí :

Bạn có thể tạo ra khóa học này thông qua email và gửi hàng ngày hoặc hàng tuần cho họ và dẫn link quay ngược trở lại vào website .

69.Phỏng vấn người liên quan tới nghành của bạn và đưa video lên :

Đây cũng là cách PR hiệu quả nhất để bán hàng khi mà những chuyên gia hỏi đáp về vấn đề liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ .Nếu việc này diễn ra hàng tuần thì nó càng viral mạnh mẽ hơn .

70.Hãy cho khách hàng hình dung được việc khi sử dụng sản phẩm :

Vấn đề chỉ là ở lời dẫn quảng cáo mà thôi .Ví dụ “Hãy tưởng tượng con của bạn sẽ sung sướng thế nào nếu nhận được bộ trò chơi này “ .”Hãy tưởng tượng sự đầu tư này của bạn sẽ cho bạn hoàn vốn 300% sau khi sử dụng 1 tháng” . “ Hãy tưởng tượng vòng eo của bạn giảm 2cm khi dùng thực phẩm này trong 3 tuần “ .Sự liên tưởng có thể dẫn tới hành động , bạn đã làm cho họ liên tưởng rồi ,Việc còn lại là kích thích cảm xúc mua hàng thông qua hình ảnh xúc tác .

72.Tạo sản phẩm theo trào lưu hoặc sự kiện thời sự  :

Xem xét các sự kiện lớn đang diễn ra trong thời điểm hiện tại , có thể là sự kiện thời sự hoặc chủ đề nóng của xã hội .Sản phẩm của bạn sẽ được nổi tiếng ngay lập tức khi đưa lên mạng xã hội vì đa số người dùng mạng xã hội đều xem thông tin theo trào lưu hoặc dư luận số lượng lớn
.

73.Tạo quyền tác giả với sản phẩm số hoặc in ấn thương hiệu lên nhiều vị trí tại các phương tiện truyền thông :

Tại tất cả các sản phẩm hoặc nội dung bạn đưa tới người dùng bạn hãy để lại dấu ấn trên nó có liên quan tới bạn hoặc doanh nghiệp của bạn .Hoặc tại tất cả vị trí của website của bạn trong các bài viết bạn nên để copyright .

74.Cho khác hàng nhiều hơn sự mong đợi  :

Hãy tăng thêm 1 cái gì đó khi bạn bán hàng , ví dụ nếu bán khóa học hãy tặng thêm sách hoặc phần mềm hỗ trợ cho khách hàng . Tạo càng nhiều giá trị hữu ích cho khách hàng bạn càng có giá trị cao và uy tín trước khách hàng .Với sản phẩm số cũng vậy ,khi bán ebook hãy tặng thêm 1 vài ebook khác liên quan hoặc phần mềm hỗ trợ cho ebook để khách hàng thành công hơn khi sử dụng tất cả chúng .

75.Tạo sự đơn giản hỏa :

Đơn giản hóa từ khâu thanh toán cho tới khâu tìm kiếm sản phẩm .Thanh toán bạn nên để nhiều lựa chọn từ nhiều kênh khách nhau , sản phẩm luôn rõ ràng giá cả để khách hàng luôn thấy được thông tin mà không cần phải liên hệ với bạn để tìm ra giá sản phẩm .

76.Tìm hiểu về các nhu cầu liên quan tới sản phẩm của bạn  :

Tạo gia các form yêu cầu thông tin của khách hàng nhằm đo lường về các nhu cầu .Ví dụ bạn kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo adWords thì cũng nên kết nối với đơn vị thiết kế website .Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ có phần trăm nhỏ nào đó chưa có website nhưng vẫn muốn chạy quảng cáo .

77.Mô phỏng các công ty thành công  :

Xác định trên thị trường của bạn có những doanh nghiệp hoặc các cá nhân nào đang thành công , hãy xem các chiến lược tiếp thị của họ trên thị trường ,hãy mô phỏng nó hoặc mô phỏng  1 phần hay cải tiến cho chiến dịch tốt hơn nữa .

78.Cung cấp các thông tin miễn phí :

Sử dụng 2 bước sau đây để bạn thành công.

Bước 1: Cung cấp các thông tin miễn phí lên các website , mạng xã hội hoặc bất kỳ nơi nào bạn thấy có khách hàng tiềm năng của bạn  cung cấp thông tin về các giải pháp hoặc phương pháp giúp đỡ cho họ kinh doanh tốt hơn hoặc có thêm giá trị trong cuộc sống và công việc ,cung cấp thông qua 1 landingpage có chế độ gửi thư tự động tới người dùng và lấy được danh sách email người dùng .

Bước 2 : Gửi thư thường xuyên cho người trong danh sách .Tỉ lệ bán được hàng qua email thường khoảng 10% hoặc thấp hơn .

79.Thường xuyên cập nhật thông tin tại website , trang cá nhân , fanpage của bạn :

Với website bạn có thể cập nhật thông tin hàng ngày hoặc hàng tuần .Với fanpage và trang cá nhân nên thực hiện nó hàng ngày .Trên mạng xã hội nên thực hiện theo quy tắc 4 : 1 .Tức là 4 status bình thường , 1 status bán hàng .

80.Tạo ra các gói sản phẩm dịch vụ :

Bạn có 1 sản phẩm và sản phẩm này có nhiều cấp độ khác nhau ,ngụ ý rằng sản phẩm của bạn luôn luôn tốt và phục vụ nhiều đối tượng khác nhau trên thị trường . Tuy nhiên bạn phải cho khách hàng nhìn thấy được giá trị của việc giá cao hơn ở các cấp độ khá nhau của sản phẩm . Một ví dụ tham khảo  về các gói email: https://secure.getresponse.com/pricing/en/  . Bạn nên nhớ rằng bạn luôn có thể tạo ra nhiều cấp độ khác nhau của sản phẩm ,vì vậy đừng bao giờ bán nó với 1 mức giá .

81.Tăng tần suất hiển thị quảng cáo  :

Thông  thường với các công ty có quy mô nhỏ lẻ thường thắt chặt chi tiêu quảng cáo vì vậy tỉ lệ hiển thị quảng cáo của họ thấp hơn . Tuy nhiên có một cách để bạn bán được nhiều hàng hơn là làm cho quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều lần trước mắt người dùng ,có thể sử dụng remarketing hoặc chạy quảng cáo nhiều lần trên 1 tệp khách hàng . Lý do là bởi vì hầu hết mọi người thường không xem  với quảng cáo lần đầu tiên họ nhìn thấy chúng. Khi xuất hiện nhiều lần sẽ tạo ra ám ảnh hoặc ấn tượng , lâu dần họ sẽ có hành động nếu nội dung quảng cáo của bạn thu hút thực sự .

82.Gửi thiệp hoặc email chúc mừng  : 

Bạn có thể tạo ra khảo sát , sự kiện hoặc tạo ra một landingpage để khách hàng điền ngày sinh của họ vào . Bạn có thể lặp lại điều này với những dịp đặc biệt khác.Tham khảo và sử dụng dịch vụ tuyệt vời tại :https://www.sendoutcards.com. Khách hàng sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn và bạn sẽ trở lên đặc biệt với họ trong những dịp đặc biệt của họ.

83.Duy trì hình ảnh tốt trong mắt khách hàng :

Trong thời kỳ internet thông tin xấu thường lan nhanh hơn thông tin tốt . Do đó, đảm bảo rằng bạn duy trì một hình ảnh sạch sẽ và tốt bằng cách xử lý tất cả các khách hàng của bạn và tạo ra hình ảnh tốt trước khách hàng thông qua việc bạn đưa ra những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng .

84. Marketing – Cuộc chiến về nhận thức : 

Nếu bạn có ít sản phẩm hoặc sản phẩm chuyên sâu về 1 lĩnh vực,hãy marketing hình ảnh thương hiệu về doanh nghiệp của bạn thay vì đẩy mạnh quá nhiều về sản phẩm .Khách hàng sẽ nhận biết được công ty bạn đang đẩy mạnh cái gì hoặc slogan của các bạn , nhận diện từ khách hàng như thế nào .Ví dụ : Hoàng Hà là cửa hàng bán điện thoại rẻ nhất Hà Nội , Pico là doanh nghiệp uy tín trong bán sản phẩm điện lạnh .Hãy đưa slogan của doanh nghiệp lên tất cả những nơi bạn viết bài .

85. Gửi thư như trò chuyện :

Đã bao giờ bạn gửi một email và viết nó như thể người đọc đang nói chuyện với bạn chưa ,làm ngay nhé .Hãy dùng công cụ excel để trộn thư ,trộn tên để viết và gửi tới những khách hàng của bạn .Tiêu đề thư có thể là một lời kêu gọi họ mở để dẫn dắt cảm xúc .Khi bạn gắn bó với khách hàng thông qua thư rồi ,rất có thể họ sẽ trả lời thư của bạn nếu bạn đề nghị trả lời .Và cứ thế bạn có data khách hàng trung thành

86.  Bên trái màn hình luôn là nơi bán được hàng :

Bản đồ mắt đã chỉ ra rằng điều đầu tiên bạn nhìn khi đọc một bài báo, mẫu quảng cáo ,website,landingpage , mắt của bạn sẽ nghỉ ngơi đầu tiên ở góc trên bên trái của nội dung. Đó là nơi bạn đặt nút MUA HÀNG thích hợp nhất . Hãy tìm ra điểm đó và đặt nó vào website của landingpage của bạn .

87.Thống kê lịch sử mua hàng :

Hãy phân loại sản phẩm của bạn thành nhiều nhóm khác nhau .Với các đối tượng hay mua 1 loại hàng hay mua những hàng có đặc điểm chung giống nhau , hãy tạo ra email bán hàng với các mặt hàng liên quan đó và gửi cho họ tham khảo thường xuyên .

88.  Chạy quảng cáo bài post facebook ,dẫn link vào trang mua hàng nhanh :

Bạn có biết rằng facebook hiện nay là công cụ bán hàng cực kỳ hiệu quả không .Với một số mặt hàng bạn có thể bán có lãi hơn gấp chục lần số tiền bạn chạy ads .Vậy hãy thiết kế 1 mẫu quảng cáo và target tới đúng đối tượng mục tiêu của bạn và chạy quảng cáo tới họ nhé .

89.  Tạo ra những video nói về lợi ích sản phẩm và dẫn link lên các fanpage hoặc làm từ khóa tốt:

Bạn có biết rằng những maketer chuyên nghiệp thường có những video giới thiệu hoặc review sản phẩm không

90. Kết hợp quảng bá sản phẩm tại các website bán coupon :

Bạn gửi thông tin kết hợp với các bên như MuaChung.com, Hotdeal.vn , adayroi.com. Việc tận dụng lượng khách mua có sẵn tại đó sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán nhanh chóng .

91 . Tạo kịch bản gọi điện kích thích mua hàng :

Tạo ra kịch bản cuộc gọi giúp cho việc bạn bán thêm được 1 đơn hàng tiếp theo hoặc bán mặt hàng có liên quan mật thiết tới sản phẩm gốc . Đây là cách làm hiệu quả và thường gia tăng thêm 20% doanh thu nếu bạn làm . Hãy tham khảo cuốn sách ( Telesales - Tiếp thị bán hàng qua điện thoại ) .

92 . Chạy quảng cáo lại tệp khách hàng đã từng bán trước đó :

Bạn có tệp số điện thoại hoặc email, hãy tận dụng nó trong việc chạy quảng cáo lại để bán thêm mặt hàng tiếp theo hoặc nhắc nhở khách hàng mua lại sản phẩm với ngành hàng tiêu thụ thường xuyên .

93.  Thuê người nổi tiếng PR thương hiệu của bạn :

Cách nhanh chóng nhất để đạt được sự nổi tiếng và bán được nhiều hàng là tận dụng độ HOT của người nổi tiếng hoặc các profiles hot trên facebook .Bạn thuê họ post bài seeding về thương hiệu sản phẩm của bạn, ngay lập tức từ sự uy tín của họ bạn đã ra những đơn hàng đầu tiên .

94.  Tặng quà miễn phí và xin review tích cực từ người dùng :

Đây là một cách mà bạn sẽ phải cho đi trước và nhận lại sau, sau khi khách hàng của bạn nhận được quà tặng hãy xin những review tích cực về sản phẩm. Bạn sẽ nhận được kết quả ngoài mong đợi khi những người bạn của người này bắt đầu chú ý tới sản phẩm của bạn và có thể mua . Hãy tập trung vào những người có lượng follow trên facebook lớn , vì họ sẽ nhanh chóng giúp bạn có được nhiều đơn hàng bất ngờ đấy .

95.  Thay bao bì , đóng gói đẹp mắt hơn :

Việc thay bao bì không những giúp bạn tăng doanh số mà còn giúp bạn nâng giá bán . Bạn có biết, việc thay đổi bao bì chuyên nghiệp hơn và bắt mắt hơn sẽ gia tăng 10-30% số lượng đơn hàng không .Hãy tham khảo các mẫu bao bì từ thủy tinh đến giấy để có được thiết kế và chất liệu tốt nhất cho khách hàng .

96. Tạo chùm website hoặc chùm fanpage :

Tạo số lượng lớn website hoặc fanpage phủ các từ khóa từ nhỏ đến lớn để gia tăng lượng khách tự nhiên thông qua tìm kiếm trên kênh google search hoặc facebook search . Trên facebook bạn có thể tăng rating 5 sao cho fanpage thì top sẽ lên nhanh hơn. Còn với website bạn cần tối ưu onpage và offpage sao cho tốt nhất có thể .

97.  Gửi tin nhắn cho khách hàng cũ :

Gửi tin nhắn sms hoặc gửi inbox trên fanpage về việc hàng mới về hoặc nhắc nhở khách hàng sử dụng mua sản phẩm mới về là cách nhanh chóng nhất đạt doanh số tốt . Nếu khách đã mua lần 1 thì khả năng mua lần 2 sẽ cao nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn thực sự tốt .

98.  Đa dạng kênh bán hàng và lựa chọn kênh thông minh : 

Bán hàng trên nick cá nhân, chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo google adwords ,zalo,
instagram.Tùy từng sản phẩm dịch vụ , hãy lựa chọn để gia tăng kênh bán hàng để thúc đẩy doanh số
nhanh hơn . Facebook phục vụ số đông, google adwords phục vụ nhu cầu chủ động nhưng quảng cáo
cạnh tranh , instagram bán quần áo - mỹ phẩm - đồ ăn thì tuyệt vời , zalo bán hàng cho người từ 25
tuổi trở lên .

99. Chạy quảng cáo video ứng dụng sản phẩm : video là cách tiếp cận nhanh nhất và chân thực nhất khi khách mua sản phẩm và xem chức năng sản phẩm .Gia tăng quảng cáo video là cách bạn nhận diện thương hiệu trước mắt người dùng tốt nhất .

100. Tặng phiếu mua hàng có giá trị = tiền: Thông thường bạn sẽ hay thấy phiếu mua hàng giảm giá % , hãy tạo ra phiếu có số tiền trên mặt phiếu , kết quả kinh doanh của bạn sẽ tăng trưởng tôt hơn .

Nguồn theo: nguyentatkiem.com