100 BÍ QUYẾT GIA TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG ONLINE (PHẦN 1)



    1. Hãy tạo nội dung quảng cáo động , hoạt ảnh

    ...


    Quảng cáo hoạt ảnh tạo ra tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh, và trong một số trường hợp cao hơn tới 40%. Quảng cáo động kích thích click hơn thông qua việc mô tả sản phẩm chi tiết cùng việc sử dụng nút bấm call to actions.

    2.Yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email của họ khi truy cập vào website của bạn hoặc một vài thông tin bạn mong muốn

    Dưới đây là một số lý do bạn nên làm việc này : Bạn có thể theo dõi nhân khẩu học của khách hàng thông qua việc họ điền thông tin của họ vào form và bạn biết được khách hàng mục tiêu có những đặc điểm như thế nào. Việc rõ nhân khẩu học sẽ cho bạn tốn ít chi phí quảng cáo cũng như làm nội dung quảng cáo phù hợp hơn đối với đối tượng bạn nhắm tới . Bạn có thể gửi email thông qua thông tin bạn đã thu thập được .

    3.Tạo sự kiện liên kết tới những ngày lễ đặc biệt  :

    Điều chỉnh website của bạn để thích ứng với những gì đang diễn ra ngoài kia hoặc trên toàn thế giới.Bạn sẽ trang trí website như mặt tiền của cửa hàng và tỉ lệ mua hàng sẽ tăng lên vì bạn đang chạy theo đúng xu hướng số đông .
    Tư duy đột phá
    Vận dụng đúng tư duy một cách hiệu quả, bạn chắc chắn sẽ thay đổi được tư duy và có những đột phá tuyệt vời trong tương lai
    Xem chi tiết  >>> TẠI ĐÂY <<<

    4.Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn  : 

    Bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin hữu ích mà bạn biết về sản phẩm tới người dùng .Bạn còn có thể mở các buổi hội thảo , offline để xây dựng thương hiệu cá nhân làm tăng lòng tin của khách hàng tới sản phẩm thông qua bạn . Ví dụ bạn bán thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bạn có thể mở các buổi hội thảo về sức khỏe hoặc đăng các thông tin hữu ích hỗ trợ người tiêu dùng lên wbsite hoặc fanpage

    5.Tạo sự giới hạn về thời gian bán sản phẩm  :

    Tạo sự thúc giục đối với khách hàng của bạn cũng là cách để bạn bán được hàng nhanh chóng .Ví dụ tham khảo:



    6.Tạo sự khan hiếm của sản phẩm trong nội dung quảng cáo  :

    Tạo sự khan hiếm là cách khiến cho khách hàng mong muốn mua sản phẩm của bạn hơn vì lúc đó khách hàng mới chỉ có ý tưởng mua , nhưng đập vào mắt là thông tin ( chỉ còn 10 sản phẩm ) sẽ tạo ra động lực mua hàng của khách hàng  .Case study điển hình là hệ thống đặt phòng khách sạn Agoda.

    7.Tạo truy cập trở lại :

    Bổ sung cho trang của bạn những thông tin bên lề : tin tức , tin hot , thời sự , pháp luật , hình ảnh nhằm đa dạng và phong phú cho nội dung ,nội dung tốt sẽ được khách hàng tự động lan truyền đi khắp mọi nơi trên INTERNET.

    8.Bán kèm với những sản phẩm hữu ích khác :

    Trên nội dung quảng cáo của bạn hoặc trên trang giới thiệu sản phẩm bạn hãy bán kèm với sản phẩm khác nhằm tăng doanh số bán hàng cao hơn nữa .Ví dụ bạn đang bán điện thoại : hãy  gia tăng lợi nhuận bằng việc bán kèm các phụ kiện liên quan tới sản phẩm của bạn .Link tham khảo với sản phẩm của thegioididong : https://www.thegioididong.com/dtdd/iphone-6s-plus64gb ( hãy nhìn qua tay phải và bạn sẽ thấy họ đang bán kèm phụ kiện sản phẩm )

    9.Cá nhân hóa sản phẩm của bạn đối với người dùng :

    Chắc chắn bạn đã nghe tới chiến dịch của Cocacola với việc điền tên người dùng sản phẩm  vào nhãn hàng .Bạn cũng có thể áp dụng tương tự với việc bán sản phẩm nào đó có thể in ấn lên : áo thun , quà lưu niệm .Hãy tìm kiếm những tệp UID người dùng facebook có chung 1 tên nào đó ,làm hàng loạt áo thun có tên họ và chạy quảng cáo tới họ .

    10.Phân loại khách hàng ngay từ khi họ truy cập vào website của bạn :

    Bình thường khi khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ phải tìm kiếm sản phẩm mất khá nhiều thời gian của họ .Bạn có  website có nhiều sản phẩm phục vụ cả 2 giới tính hoặc sản phẩm phục vụ theo vị trí địa lý .Vậy hãy tạo ra các trang con mang tính chất phân loại.Ngay từ khi vào trang chủ khách hàng đã thấy sự phân loại : tham khảo (http://xdeal.vn/ )  hoặc (http://www.hotdeal.vn/ phân loại địa lý ) .Yếu tố tốc độ và đúng mục tiêu cũng là cách để bạn bán được hàng nhanh hơn và nhiều hơn .

    11.Tạo danh sách sản phẩm vừa được xem  :

    Mỗi hành vi của khách hàng đều thể hiện họ đang suy nghĩ hoặc đang có định hướng nào đó về sản phẩm .website của bạn là website bán hàng  với nhiều loại hàng khác nhau hoặc nhiều chủng loại khác nhau .Thường thì những sản phẩm đầu tiên họ xem họ có nhu cầu mua cao hơn .Nhưng chính vì việc website hiển thị lên quá nhiều sản phẩm khác khiến họ lung lay và bấm tiếp tục vào những trang khác .Việc của bạn là hiển thị cho họ những thứ họ đã xem để họ quay về với nhu cầu đầu tiên ( xem : http://cucre.vn/vn/) nếu bạn đã click vào nhiều page thì chân trang sẽ xuất hiện sản phẩm vừa xem .

    12.Đơn giản hóa đặt hàng :

    Bạn phải hiểu rằng nhiều người mua hàng trực tuyến rất lười điền thông tin đăng ký .Nếu bạn đơn giản hóa bằng cách không cần đăng ký cũng mua được hàng thì thực sự tuyệt vời rồi đấy .Thêm nữa , nếu thông tin tran đặt hàng qua mobile hiển thị tốt cũng là cách giúp bán được nhiều sản phẩm hơn nữa .

    13.Yêu cầu khách hàng tham gia chương trình tiếp thị liên kết của bạn :

    Ngay cả khi khách hàng đang vào mua hàng của bạn , bạn cũng có thể giới thiệu chương trình này .Hãy đưa ra con số hoa hồng mà khách hàng nhận dược khi tiếp thị liên kết cho bạn .

    14.Kích thích mua hàng thông qua mã dự thưởng :

    Trên website của bạn bạn có thể cung cấp cho khách hàng mã dự thưởng mua 1 sản phẩm có giá trị cao hơn nếu khách hàng mua sản phẩm nào đó có giá trên 100k chẳng hạn , và mỗi một sản phẩm sẽ được cung cấp 1 mã để tham gia chương trình dự thưởng sản phẩm giá trị cực cao .Tham khảo (http://www.nhommua.com/trung-ngay-tay-ga? )

    15.Thay đổi lời kêu gọi mua hàng :

    Phương thức này thực sự kỳ dị mà rất ít website đang làm .Hãy thay đổi nút bấm ( MUA HÀNG , MUA NGAY ,MUA SẢN PHẨM  ) bằng chữ ( ĐẦU TƯ ) 2 dạng nút bấm này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau .Trong đó chữ ĐẦU TƯ sẽ khiến cho khách hàng có cái nghĩ khác về sản phẩm ,họ đầu tư cho tương lai ,họ đầu tư cho cuộc sống .Và dĩ nhiên ĐẦU TƯ thì luôn mong có lãi chứ không phải là mua hàng thì sẽ mất khoản tiền .

    16.Gửi email cho khách hàng của bạn những sản phẩm gợi ý thuộc nhu cầu của khách hàng :

    Hãy tạo ra các quảng cáo mà ở đó khách hàng sẽ nói ra sở thích của họ hoặc những gì họ quan tâm tới .Phân loại các sở thích đó theo một vài nhóm khác nhau .Sau đó bạn hãy tạo ra số lượng email giới thiệu sản phẩm tương đương với số sở thích như vậy và gửi cho khách hàng .Email cần chứa hình ảnh sản phẩm ,tên sản phẩm và giá của sản phẩm nhé .

    17.Sử dụng từ NHANH ở mọi nơi

    Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn nhanh , bạn không nhanh sẽ làm cho ham muốn mua hàng của khách vụt tắt : giao hàng nhanh , bảo hành nhanh .v.v.v.Hãy đưa những thông tin trên lên đầu website , landing page hoặc mẫu quảng cáo facebook của bạn .

    18.Sử dụng đảm bảo :

    Hãy làm cho khách hàng tin tưởng bạn để mua hàng của bạn cảm thấy an toàn hơn .Ví dụ “ Hoàn tiền trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua nếu dùng không hiệu quả” .

    19.Sử dụng từ ( Dễ dàng/đơn giản) :

    Như đã nói nhiều lần ở các phương pháp trên .Khách hàng là  những con người không chịu khó điền nhiều thông tin.Mọi người luôn muốn các việc sau đây dễ dàng: đặt hàng , thanh toán ,sử dụng .Hãy nói cho họ biết hoặc tạo ra các lời kêu gọi nổi bật : THẬT DỄ DÀNG ĐỂ ĐẶT HÀNG , CHỈ CẦN NHẤP VÀO ĐÂY VÀ ĐIỀN VÀI THÔNG TIN DỄ DÀNG .v..vv.

    20.Dùng những chứng thực trong quảng cáo và nội dung sản phẩm : 

    Những lời chứng thực về kết quả nhận được từ khách hàng sử dụn sản phẩm trước đây sẽ làm gia tăng niềm tin cho người mua hàng sau này với sản phẩm của bạn .Nếu bạn bán sản phẩm thuốc giảm cân ,hãy phỏng vấn người dùng và kết quả họ nhận dược , phỏng vấn qua lời nói hoặc video và đưa trực tiếp lên website hoặc kênh truyền thông của bạn .Tiếng anh gọi đó là testimonial .

    21.Chiêu thức giảm giá  :

    Dùng con số về tỉ lệ %hoặc con số về giá sản phẩm cũ để kích thích việc mua nhiều hàng hóa hơn .Tất cả con người đều có hành vi kích thích khi nhìn thấy những con số giảm giá , họ sẽ thấy nhận được giá trị nào đó về việc được giảm giá so với giá bán tại website khác hoặc thị trường bên ngoài . Ví dụ :http://www.lamido.vn/

    22.Sử dụng từ MIỄN PHÍ :

    “Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200k  “ hoặc “
    Đặt hàng trong vòng 15 phút tiếp theo để nhận được 3 phần quà miễn phí”

    23.Sử dụng từ QUAN TRỌNG :

    Hãy tạo ra những nút bấm hoặc câu tiêu đề chữ lớn trong nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn . Ví dụ : “ CẢNH BÁO QUAN TRỌNG “ .” QUAN TRỌNG ! DỪNG LẠI VÀ CHÚ Ý” .Khách hàng sẽ chú ý tới nội dung sau những câu chữ trên và bạn hãy cố gắng dẫn dắt mua hàng tiếp nhé .

    24.Sử dụng từ MỚI :

    Mọi người luôn muốn cải thiện chất lượng cuộc sống với sản phẩm và dịch vụ mới , thông tin mới, thị hiếu , công nghệ .Ví dụ “Cuộc cách mạn mới trong việc truyền dẫn dữ liệu” . “ Sản phẩm usb siêu nhỏ MỚI nhất thị trường” , “ Tôi rất vui mừng về sản phẩm mới của chúng tôi” .

    25.Tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau  :

    Với website của bạn ,bạn đang bán sản phẩm trên toàn thế giới . Hãy tạo ra nhiều bản ngôn ngữ tương xứng với các quốc gia truy cập đến .Với quảng cáo hãy chạy nhiều chiến dịch , với mỗi quốc gia lại cho ngôn ngữ tương ứng .

    26.Kết thúc bán hàng bằng giảm giá :

    Hãy đưa ra mức giá thường xuyên của bạn bán trên thị trường , tiếp sau thông tin đó hãy đưa ra giá sản phẩm đã được giảm . Ví dụ “ Thay vì trả tiền 900k , bạn có thể đặt hàng gay bây giờ và ngay lập tức nhận được một giảm giá 200k chỉ còn 700k cho sản phẩm này “.

    27.Bán đi 1 phần của sản phẩm :

    Nếu bạn thực sự chưa tự tin về marketing online của mình thì hãy sử dụng chiêu thức này .Ví  dụ bạn bán ebook cho người đọc.Thay vì bán đi cả cuốn , hãy cho họ sử dụng đọc miễn phí 1 chương .Họ sẽ thấy được giá trị và tỉ lệ thành công mua hàng toàn bộ rất cao

    28.Nói chuyện với khách hàng thông qua mẫu quảng cáo :

    Sử dụng những từ (bạn/của bạn) để cho họ thấy họ thực sự quan trọng và thu hút họ trong việc đọc toàn bộ quảng cáo .Bạn có thể nói “Bạn sẽ là người chiến thắng trong cuộc thi của chúng tôi” hoặc là “Bạn đang trải qua thời kỳ khó khăn phải không”.

    29.Cung cấp điểm thưởng truy cập :

    Bạn đau đầu với việc kéo traffict khách hàng cũ ,vậy hãy sử dụng phương pháp điểm thưởng đổi quà .Mỗi lần khách truy cập sẽ đạt được số điểm nào đó ,và họ sẽ háo hức cho tới khi đạt điểm nhận quà , cũng là lúc họ muốn mua 1 cái gì đó .Phương pháp này đã từng sử dụng tại vatgia.com.

    30.Kích thích khách hàng mua thông qua mục tiêu :

    Nói với khách hàng những điều tích cực và bán sản phẩm với việc đưa ra câu quảng cáo “Bây giờ bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm 2 kg của bạn nếu bạn mua sản phẩm của chúng tôi “ .

    31.Cá nhân hóa tất cả email của bạn dành cho người đọc :

    Cá nhân hóa cả tiêu đề và xưng hô trong email với dịch vụ email marketing tuyệt vời .Khách  hàng sẽ thấy họ được tôn trọng và tỉ lệ mở email cao hơn mức bình thường .

    32.Lời hứa với khách hàng :

    Hứa với độc giả về kết quả cuối cùng hoặc kết quả trong quảng cáo sản phẩm khi khách hàng dùng sản phẩm một thời gian .Ví dụ : “Tôi hứa bạn sẽ có trong tay 1000 email khách hàng trong 3 ngày nếu bạn thực hiện đúng như những gì tôi nói hoặc tôi sẽ trả lại tiền cho bạn “.

    33.Thu hút chia sẻ liên kết website hoặc fanpage của bạn :

    Chỉ bằng việc tặng người dùng 1 sản phẩm nhỏ nào đó hoặc giảm giá mua hàng bằng lời đề nghị “ Chia sẻ đường link website của chúng tôi lên website hoặc tường nhà facebook của bạn để nhận 1 phần quà hoặc được giảm giá 30% với sản phẩm này” .Bạn sẽ được quảng cáo một cách tự nhiên và miễn phí .

    34.Liên kết website nói về bạn :

    Hãy đưa lên website của bạn những trang uy tín đã nói về sản phẩm , thương hiệu , doanh nghiệp của bạn như : báo điện tử , diễn đàn uy tín , fanpage lớn .Hãy để liên kết đó ở trong bài giới thiệu sản phẩm .

    35.Miễn phí vận chuyển :

    Người dùng hiện nay có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 cái váy hay cái quần nhưng họ lại tỏ ra khó chịu khi phải trả 20-50k tiền ship .Nếu bạn đủ lớn để miễn phí tiền ship thì hãy nên làm ,đây cũng là 1 yếu tốt giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn nữa .

    36.Đưa ra cả mức giá bán buôn để kích thích nhu cầu :

    Bình thường ta chỉ bán 12 sản phẩm cho 1 khách hàng trong 1 lần mua hàng .Tuy nhiên ta có thể đưa ra 1 mức giá bán buôn nếu mua 5 sản phẩm .Rất có khả năng khách hàng của bạn cũng đang muốn tìm giá rẻ và mua nhiều cho bạn bè hoặc người thân .Vì vậy việc thông báo giá bán buôn hoặc bán số lượng lớn trên website hoặc fanpage là điều nên làm để kích thích nhu cầu mua nhiều .Bạn phải đảm bảo có lãi nhé .

    37.Kích thích mua thêm thông qua chi tiêu :

    Công việc này liên quan đến kỹ thuật trong website hoặc việc nắm bắt DATA khách hàng mua hàng của bạn ở bất kỳ nơi đâu .Mỗi khi khách hàng mua hàng của bạn thì hãy cập nhật số tiền họ mua nơi bạn .Khi đạt được 1 số tiền nhất định thì hãy cho họ ưu đãi .VD “Mua trên 1 triệu trong 1 tháng bạn sẽ nhận được thẻ giảm giá 20% cho tất cả các hóa đơn trên website”

    38.Tạo nhóm chăm sóc khách hàng :

    Bạn có thể tạo ra 1 group trên facebook để cập nhật những thông tin mặt hàng mới cho khách đã mua hàng hoặc lập ra một diễn đàn nhỏ .Việc này nhằm hỗ trợ khách hàng mua hàng và rất có thể họ sẽ mua tiếp nếu bạn thường xuyên đăng thông tin hữu ích giúp đỡ họ .

    39.Cho khách hàng của bạn biết họ sẽ nhận được gì sau khi mua :

    Việc này sẽ tạo dựng uy tín thương hiệu của bạn trước khách hàng .Bạn có thể : tư vấn miễn phí , hỗ trợ kỹ thuật miễn phí , dịch vụ miễn phí.Mọi người không muốn mua sản phẩm mà không biết bạn ở đó để hỗ trợ họ .

    40.Sử dụng chữ in hoa : 

    Bạn có thể sử dụng chữ in hoa trong tiêu đề hoặc câu đầu tiên của lời quảng cáo để làm nổi bật nội dung quảng cáo của chính bạn . Ví dụ: 
    [KHUYẾN MÃI SHOCK HÈ NÀY – MÁY PHUN SƯƠNG CHỈ 350K ] hoặc [CỰC HOT] tiếp sau đó là 1 vài lời quảng cáo tiếp theo.sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng .

    41.Sử dụng ký tự đặc biệt hoặc hình ảnh đặc biệt :

    Một cách gây chý ý tới người dùng là khiến họ nhìn thấy sự khác biệt trong hàng ngàn mẫu quảng cáo , status trên tường nhà facebook . Ví dụ :
    Hàng bán giá cực rẻ ,số lượng chỉ còn 10 cái .
    Khuyến mãi cực shock trong ngày hôm nay.
    [*** GIẢM GIÁ CỰC SHOCK***]
    Việc đầu tiên của bạn là làm cho họ chú ý .Còn tiếp sau bạn phải làm cho nội dung được thu hút để bán hàng .

    42.Sử dụng tính từ trong lời dẫn quảng cáo :

    Tính từ mang lại cảm xúc nhiều hơn cho người đọc .Một số tính từ bạn có thể ghép vào trong lời quảng cáo : tuyệt vời  , hoàn hảo .v.v.v.

    43.Sử dụng google analytics để hiểu hành vi : Hãy cài đặt bộ thống kê này vào website của bạn và xem hiện tại vùng nào trên website từ trang chủ có nhiều lượng click nhất .Bạn sẽ từ dó biết được mặt hàng nào đang được quan tâm và đẩy mạnh nó cho doanh số nhiều hơn .Và cũng thường xuyên kiểm tra liên kết website nhé ,có thể bị 404 mà bạn không để ý ở một số mặt hàng nào đó .

    44.Sử dụng hình ảnh thư tay trên quảng cáo của bạn :

    Bạn thấy cách này lạ không .Nhưng bạn có thấy rằng khi bạn vào facebook ,những hình ảnh về thư viết tay luôn làm bạn chú ý phải không .Viết quảng cáo trên 1 mảnh giấy chụp ảnh nó và đưa lên trang quảng cáo hoặc hình ảnh quảng cáo của bạn.Thêm 1 liên lạc cá nhân sẽ làm tăng doanh số của bạn .Nên nhớ rằng đừng viết quá dài nhé .

    45.Xuất bản 1 danh sách khách hàng nổi tiêng đã dùng dịch vụ của bạn

    Đưa những thông tin đó lên website hoặc fanpage của bạn như một minh chứng về sự uy tín trước những người của công chúng .Sản phẩm của bạn cũng từ đó mà nổi tiếng theo .Hãy chắc chắn rằng bạn phải có được sự cho phép từ họ trước .

    46.Sử dụng truyền thông báo chí :

    Chụp ảnh bài báo hoặc dẫn link bài báo đưa lên trang bán sản phẩm .Nó có tác động cực lớn về tâm lý người mua hàng của bạn .

    47.Dùng hình ảnh của chính bạn , người chủ bán hàng :

    Lại 1 lần nữa người dùng tin vào sản phẩm .Hãy cho họ biết rằng bạn không đứng sau những lời quảng cáo thôi miên kia.Đưa ra thông tin ngắn gọn hoặc tuyên bố báo giá .Nếu bạn thấy nguy hiểm khi dùng hình thức này thì hãy sử dụng video .

    48.Sử dụng video review :

    Bạn quay video review về sản phẩm .Thử nghiệm dùng sản phẩm là cách để khách hang có cái nhìn trực quan nhất và sẽ là điểm cực mạnh của bạn .Hình ảnh tốt cũng là yếu tố giúp kích thích mua hàng .Nhưng với 1 video review kèm những câu nói hay thì khả năng chốt sales cực cao .
    Đưa ra câu hỏi trong mẫu quảng cáo : Những câu hỏi cần nhắc nhở họ về vấn đề của họ đang gặp phải trong quảng cáo của bạn .Những câu nhắc nhở sẽ làm cho họ suy nghĩ về những gì sắp xảy ra nếu họ không mua sản phẩm của bạn .Ví dụ bạn đang quảng cáo sản phẩm dịch vụ tài chính có thể hỏi họ : “ Bạn có muốn thoát khỏi nợ nần ?” ,  “ Bạn có muốn mình an toàn về tài chính ? “.

    49.Thu hút tham gia vào nội dung quảng cáo thông qua cuộc thi :

    Bạn đau đầu với việc đưa ra mẫu quảng cáo mà chả ai thèm xem ,hãy kêu gọi họ tham gia vào bằng việc tạo cuộc thi và họ sẽ nhận được giải thưởng .Ví dụ :” Bạn sẽ nhận được 1 chiếc bút của chúng tôi nếu tìm ra 5 câu sai chính tả trong nội dung quảng cáo .”

    50.Thêm ưu đãi trong giới hạn: 

    Khách hàng sẽ đặt hàng nhanh hơn nếu mẫu quảng cáo của bạn có những thông tin thúc giục họ và họ nhận được gì ngay khi đặt hàng xong .Ví dụ . “ Miễn phí gói quà cho 100 khách đầu tiên đặt hàng “ .”Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho những ai đặt hàng trước ngày “. “ Tặng thêm 1 chai nước hoa nếu bạn đặt hàng trước 15h00 ngày hôm nay “.


    Nguồn: Nguyentatkiem.com