Rút gọn link là gì? 10 website rút gọn link tốt nhất

    Rút gọn link là thao tác chuyển một đường link dài thành một đường link ngắn hơn, nhưng vẫn dẫn đến trang web mong muốn.

    Lợi ích của việc rút gọn link

    Dễ dàng chia sẻ link hơn

    Đường link ngắn gọn sẽ dễ dàng chia sẻ hơn trên các trang mạng xã hội, trong email hoặc trong các bài viết.

    Tăng tỷ lệ click vào link

    Đường link ngắn gọn sẽ thu hút người dùng click vào hơn, vì họ sẽ không phải mất thời gian để sao chép và dán một đường link dài.

    Theo dõi hiệu quả của link

    Khi sử dụng các dịch vụ rút gọn link có tính năng theo dõi, bạn có thể biết được số lượng người đã click vào link của mình, từ đó tối ưu hóa việc chia sẻ link.

    Có nhiều cách để rút gọn link, bạn có thể sử dụng các dịch vụ rút gọn link online hoặc sử dụng các công cụ rút gọn link trên điện thoại.

    Sau khi đã chọn được một dịch vụ rút gọn link, bạn chỉ cần dán đường link cần rút gọn vào ô trống và nhấn nút rút gọn. Sau đó, bạn sẽ nhận được một đường link rút gọn mới.

    Khi sử dụng các công cụ rút gọn link trên điện thoại, bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng của công cụ đó. Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần mở ứng dụng và dán đường link cần rút gọn vào. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động rút gọn link và hiển thị đường link rút gọn cho bạn.

    Rút gọn link là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để chia sẻ link và tăng tỷ lệ click vào link. Nếu bạn đang tìm cách để chia sẻ link hiệu quả hơn, thì hãy thử sử dụng các dịch vụ rút gọn link.

    10 cách rút gọn link bằng đơn giản

    Hiện nay, việc rút gọn link đã trở thành một công cụ hữu ích giúp cho người dùng có thể chia sẻ đường dẫn của mình một cách ngắn gọn và tiện lợi hơn. Dưới đây là 10 cách đơn giản để rút gọn link.

    1. Sử dụng công cụ Bitly: Đây là một trong những công cụ rút gọn link phổ biến nhất. Bạn chỉ cần copy đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Bitly và nhấn "Shorten" là xong.

     

    2. Sử dụng TinyURL: Công cụ này không yêu cầu bạn đăng ký tài khoản và cũng rất đơn giản. Sau khi copy đường dẫn cần rút gọn, bạn chỉ cần paste vào trang web của TinyURL và nhấn "Make TinyURL".

    3. Sử dụng Google URL Shortener: Đây là công cụ được Google phát triển và cung cấp miễn phí. Bạn chỉ cần copy đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Google URL Shortener và nhấn "Shorten URL".

    4. Sử dụng trang web Ow.ly: Ow.ly là một công cụ rút gọn link của Hootsuite. Bạn chỉ cần copy đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Ow.ly và nhấn "Shrink it".

    5. Sử dụng trang web Adf.ly: Adf.ly là một công cụ rút gọn link miễn phí và có tính năng kiếm tiền. Sau khi copy đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Adf.ly, bạn có thể chọn các quảng cáo để hiển thị sau khi người dùng click vào link này.

    6. Sử dụng trang web Tiny.cc: Tiny.cc cũng là một công cụ rút gọn link đơn giản và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần paste đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Tiny.cc và nhấn "Make TinyURL".

    7. Sử dụng trang web Is.gd: Đây là một công cụ rút gọn link miễn phí và không yêu cầu đăng ký tài khoản. Bạn chỉ cần copy đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Is.gd và nhấn "Shorten URL".

    8. Sử dụng trang web Rebrandly: Rebrandly là một công cụ rút gọn link cho phép bạn tạo các link tùy chỉnh theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, điều này yêu cầu bạn phải đăng ký tài khoản trên trang web này.

    9. Sử dụng trang web Cutt.ly: Cutt.ly là một công cụ rút gọn link hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu đăng ký tài khoản. Bạn chỉ cần paste đường dẫn cần rút gọn vào trang web của Cutt.ly và nhấn "Shorten".

    10. Sử dụng trang web T2M: T2M là một công cụ rút gọn link cho phép bạn tạo các link ngắn bằng tên miền của riêng mình. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn phải đăng ký tài khoản trên trang web này.

    Trên đây là 10 cách đơn giản để rút gọn link. Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng tính tiện lợi khi chia sẻ đường link của bạn.

    Kết luận

    Việc rút gọn link giúp người dùng có thể chia sẻ link dễ dàng trên các mạng xã hội, trong email hoặc trong các bài viết và tăng tỷ lệ click vào link. Bên cạnh đó, các dịch vụ rút gọn link còn có tính năng theo dõi hiệu quả của link. Nếu bạn muốn chia sẻ link hiệu quả hơn, hãy thử sử dụng các dịch vụ rút gọn link online hoặc công cụ rút gọn trên điện thoại.

    Trong việc chia sẻ link trên mạng xã hội, email hay các bài viết, rút gọn link là một cách hiệu quả để tăng tỷ lệ click vào link. Hiện nay có nhiều dịch vụ và công cụ rút gọn link như Ow.ly và is.gd. Để sử dụng, bạn chỉ cần dán đường link cần rút gọn vào ô trống và nhấn nút rút gọn. Trên điện thoại, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng của công cụ rút gọn. Bên cạnh tính năng rút gọn, các dịch vụ này còn cho phép theo dõi hiệu quả của link. Nếu muốn chia sẻ link hiệu quả hơn, hãy thử sử dụng các dịch vụ rút gọn link online hoặc công cụ rút gọn trên điện thoại.