6 lỗi máy giặt cơ bản có thể tự sửa tại nhà

    Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, đôi khi máy giặt của bạn có thể gặp phải các lỗi cơ bản. Đừng lo lắng, hầu hết các lỗi này bạn có thể tự sửa tại nhà với vài bước đơn giản.

    1. Máy giặt không hoạt động

    Nếu máy giặt của bạn không hoạt động khi nhấn nút bật nguồn, hãy thử kiểm tra xem máy đã được cắm vào ổ điện chưa. Nếu đã cắm nhưng vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra xem ổ cắm có sự cố gì không bằng cách cắm một thiết bị khác vào ổ cắm đó để kiểm tra. Nếu ổ cắm không có sự cố, có thể bộ điều khiển của máy giặt đã bị hỏng hoặc thiết bị bảo vệ quá tải đã kích hoạt. Trong trường hợp này, nên gọi cho một kỹ thuật viên đến để kiểm tra và sửa chữa.

    2. Máy giặt không vắt khô

    Nếu máy giặt của bạn không vắt khô quần áo, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra xem có quá nhiều quần áo trong máy không. Nếu không phải vì điều này, hãy kiểm tra xem bộ lọc có bị tắc không hoặc có bất kỳ cặn bẩn hay vật liệu nào bị rơi vào trong bộ lọc hay không. Nếu bộ lọc bị tắc, hãy làm sạch nó và thử lại. Nếu vẫn không vắt khô được quần áo, có thể là do bộ điều khiển hoặc motor đã bị hỏng. Trong trường hợp này, nên liên hệ đến một kỹ thuật viên để khắc phục.

    3. Máy giặt chạy ồn ào

    Nếu máy giặt của bạn chạy ồn ào khi bạn sử dụng nó, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem máy giặt của bạn có được đặt trên bề mặt phẳng không. Nếu không, hãy di chuyển máy giặt đến một vị trí mới. Nếu vẫn chạy ồn ào, có thể do các bộ phận trong máy giặt bị lỏng hoặc hư hỏng. Trong trường hợp này, nên gọi cho một kỹ thuật viên đến để kiểm tra và sửa chữa.

    4. Máy giặt không xả nước

    Nếu máy giặt của bạn không xả nước sau khi hoạt động, có thể do ống dẫn nước bị tắc. Hãy kiểm tra xem ống dẫn nước có bị bóp méo hay gấp khúc bởi các vật liệu như quần áo hay không. Nếu ống dẫn nước bị tắc, hãy làm sạch nó để thoát nước. Nếu vẫn không thể xả nước được, có thể do van xả nước bị hư hoặc bộ điều khiển bị lỗi. Trong trường hợp này, nên liên hệ đến một kỹ thuật viên để khắc phục.

    5. Máy giặt không hút nước vào

    Nếu máy giặt của bạn không hút nước vào trong quá trình giặt, có thể do van nước chưa được mở hoặc đường ống dẫn nước bị tắc. Hãy kiểm tra xem van nước đã được mở hay chưa. Nếu đã mở và vẫn không hút nước được, hãy kiểm tra xem đường ống dẫn nước có bị tắc hay không. Nếu ống dẫn nước bị tắc, hãy làm sạch nó để cho nước lưu thông. Nếu vẫn không hút nước được, có thể do bộ điều khiển hoặc bơm nước bị hỏng. Trong trường hợp này, nên gọi cho một kỹ thuật viên đến để kiểm tra và sửa chữa.

    6. Máy giặt bị rò rỉ nước

    Nếu máy giặt của bạn bị rò rỉ nước, có thể do đường ống nước hoặc bộ phận nối bị hư hỏng. Kiểm tra các đường ống nước và bộ phận nối, nếu thấy bị hư hỏng thì nên thay mới ngay lập tức. Nếu máy giặt của bạn bị rò rỉ ở phía dưới, có thể do bộ phận bơm nước bị hư hỏng hoặc đường ống xả bị tắc. Trong trường hợp này, nên liên hệ đến một kỹ thuật viên để khắc phục.

    Kết luận

    Trên đây là một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy giặt và cách khắc phục chúng mà bạn có thể tự sửa tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không tự khắc phục được, đừng ngần ngại hãy gọi đến các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ và sửa chữa. Với sự chăm sóc và bảo trì đúng cách, máy giặt của bạn sẽ hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.