Etsy là gì? Những hướng dẫn cơ bản trên Etsy A-Z


    Chắc chắn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đã trở thành một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả, tối ưu chi phí nhất kể từ khi công nghệ bùng nổ. Đặc biệt khi tệp khách hàng  của bạn thuộc phạm vi toàn cầu thì việc kinh doanh online luôn là giải pháp tốt nhất. Nói tới sàn thương mại điện tử mọi người sẽ nghĩ ngay tới Shopee, Tiki, Amazon, eBay… Vậy còn sàn Etsy là gì? Cách bán hàng trên Etsy như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bán hàng trên Etsy và giải đáp ngay mọi thắc mắc của bạn.

    Etsy là gì?

    Etsy là nền tảng mua sắm trực tuyến giống như Shopee, Tiki, Sendo hay tại thị trường nước ngoài như Amazon, nơi mà người bán và người mua sẽ thực hiện giao dịch tại đó. Tuy nhiên, sự khác biệt khi bán hàng trên Etsy so với những sàn thương mại điện tử khác đó là Etsy là nơi tập trung cho những gian hàng thủ công, đồ làm bằng tay hay những món đồ cổ, những món đồ trang sức cổ hay vật dụng gia dụng,…

    Điểm đặc biệt hấp dẫn nhiều người tham gia mua và bán trên Etsy chính là Etsy cho phép chúng ta rao bán những sản phẩm “kỹ thuật số” như sticker online, file âm thanh,… người mua sẽ trả phí và tải xuống để sử dụng những sản phẩm này. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ nếu bạn muốn tìm cách bán hàng trên Etsy chính là với mặt hàng cổ, sản phẩm cần đảm bảo chúng có tuổi đời từ 20 năm trở lên.

    Tại sao bạn nên bán hàng trên Etsy?

    Sau khi hiểu được những thông tin cơ bản về Etsy là gì phía trên, chúng ta sẽ muốn biết tại sao nên lựa chọn Etsy mà không phải là sàn kinh doanh khác?

    Thanh toán dễ dàng - Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Lợi ích thứ nhất mà Etsy mang đến chính là chi phí thấp. Xét về mặt bằng chung của các sàn thương mại điện tử thì chi phí kinh doanh trên Etsy thấp hơn trung bình, điểm mạnh nổi trội này cũng chính là yếu tố đầu tiên mà người bán quan tâm khi bắt tay vào kinh doanh.

    Bên cạnh đó, để thanh toán mua hàng trên Etsy, người mua có rất nhiều lựa chọn với các phương thức thanh toán khác nhau, trong khi đa phần sàn thương mại điện tử như eBay chỉ cho thanh toán qua một hình thức duy nhất là Paypal.

    Trợ giá vận chuyển

    Etsy là nền tảng mua bán trực tuyến chuyên về đồ handmade, cũng chính vì vậy mà tảng này đã lựa chọn hợp tác với những đơn vị vận chuyển nhỏ lẻ. Chính hướng đi này đã giúp cho Etsy giảm được chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất. 

    Kinh doanh trên Etsy được quảng cáo miễn phí

    Chạy quảng cáo vẫn là một nỗi lo đối với bất kỳ ai đang kinh doanh online khi chi phí quảng cáo cứ ngày một tăng cao. Kinh doanh trên Etsy, người bán có thể hoàn toàn gỡ bỏ nỗi lo lắng này khi mặc định nền tảng này sẽ sử dụng quảng cáo danh sách sản phẩm của Google dưới hình thức hoàn toàn miễn phí, người bán sẽ không cần bỏ ra bất kỳ chi phí quảng cáo nào. 

    Ví dụ: Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm “Áo crochet handmade” trên Google, Etsy sẽ mặc định bật quảng cáo và điều hướng về sản phẩm crochet handmade mà bạn đang kinh doanh trên Etsy. 

    Bên cạnh đó, để giúp người bán tối đa năng suất bán hàng, Etsy cũng có một số gói dịch vụ quảng cáo giúp thúc đẩy doanh thu cao hơn.

    Quản lý bán hàng với thao tác đơn giản

    Nếu bạn là người không có kiến thức về IT, website để tạo một trang web bán hàng thì Etsy hoàn toàn có thể hỗ trợ được vấn đề này. Ngay sau khi tạo tài khoản trên Etsy, người bán sẽ được truy cập vào kho dữ liệu về thông tin khách hàng, lượt ghé thăm cửa hàng, lưu lượng truy cập web…tất cả thông tin về khách hàng, trang web, chỉ số đều được thể hiện trong ứng dụng của Etsy. Có thể nói đây là một  trong những điểm mạnh độc đáo của Etsy so với những nền tảng khác. 

    Cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ tăng doanh thu bán hàng

    Tương tự như gói dịch vụ chạy quảng cáo, Etsy còn cung cấp nhiều tiện ích khác để giúp khách hàng của mình (người bán) đạt được hiệu quả doanh thu cao nhất, hiệu quả nhất. Ví dụ như: người bán hoàn toàn có thể tạo ra các voucher (mã giảm giá) hay những chương trình khuyến mãi khác để thu hút người mua nhiều hơn.

    Ngoài ra, Etsy còn hỗ trợ email marketing, giúp người bán gửi email đồng loạt tới khách hàng cũ để re-selling sản phẩm. Điều đáng nói chính là mọi tiện ích nếu trên mà Etsy mang đến cho người bán là hoàn toàn miễn phí. 

    Đội ngũ hỗ trợ 24/7

    Đừng lo nếu như bạn là một newbie chưa từng bán hàng online trên Etsy vì đội ngũ nhân viên tại đây được đánh giá là rất nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn bán hàng trên Etsy ở mọi khâu hoạt động. Từ khâu mở tài khoản đăng ký cửa hàng cho tới khâu bán hàng, đội ngũ nhân viên Etsy luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp nếu bạn gặp vấn đề. Nhìn chung, Etsy được khách hàng đánh giá cao về sự hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt.

    Những lưu ý khi thanh toán trên Etsy

    Thanh toán Etsy

    Ngay khi bạn đăng ký bán hàng trên Etsy Payments, người mua hàng sẽ được lựa chọn một trong những phương thức thanh toán sau: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ quà tặng Etsy, Paypal và Google pay.

    Cần chuẩn bị những gì để đăng ký Etsy Payments?

    Hiện tại Etsy có sẵn tại một số quốc gia, để đạt đủ điều kiện thì bạn cần có:

    - Địa chỉ cư trú tại quốc gia hợp lệ

    - Tài khoản ngân hàng tại quốc gia đăng ký

    - Thẻ tín dụng

    FAQ

    Có bán hàng trên Etsy Việt Nam được không?

    Câu hỏi nhiều người đặt ra chính là liệu có bán hàng trên Etsy Việt Nam được không, câu trả lời chính là hiện tại, đã có rất nhiều nơi chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Etsy tại Việt Nam. Phụ thuộc vào mục tiêu, điểm bán, khách hàng, sẽ có những phương thức bán hàng trên Etsy khác nhau.

    Cách tạo tài khoản Etsy như thế nào?

    Để tạo tài khoản Etsy, hãy làm theo những bước cơ bản sau:

    - Bước 1: Điền đầy đủ thông tin cơ bản tại mục Shop Preferences

    - Bước 2: Đặt tên cho cửa hàng

    - Bước 3: Xác nhận và kích hoạt cửa hàng

    - Bước 4: SEO sản phẩm

    - Bước 5: Điền các thông tin vận chuyển cho sản phẩm

    - Bước 6: Điền các thông tin về thẻ/phương thức thanh toán

    - Bước 7: Xác nhận việc mở cửa hàng trên Etsy

    Theo bePOS