7 mẫu đơn xin nghỉ học mới nhất cho học sinh, sinh viên

    7 Mẫu đơn xin phép nghỉ học mới nhất dành cho học sinh, sinh viên và phụ huynh khi cần phải nghỉ học trong thời gian ngắn, xin nghỉ ốm hay xin nghỉ học vì việc riêng.
    Đơn xin nghỉ phép cho học sinh, sinh viên này sẽ được gửi lên giáo viên chủ nhiệm hay ban giám hiệu nhà trường.

    Link tải mẫu đơn xin nghỉ phép cuối bài viết!

    Mẫu đơn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên sử dụng trong các trường hợp như giấy xin phép nghỉ ốm, đơn xin nghỉ dài hạn, nghỉ học tạm thời, nghỉ học do bận công việc gia đình..... Mẫu đơn xin nghỉ này được gửi đến Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm khi có nhu cầu nghỉ học với lý do cụ thể, thành khẩn. Để các bạn tham khảo nhằm viết cho mình một lá đơn thuyết phục gửi lên giáo viên và nhà trường.

    Đơn xin phép nghỉ học là gì?

    Đơn xin phép nghỉ học là đơn cần dùng khi muốn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên và phụ huynh trong thời gian ngắn do bận việc gia đình, ốm, tai nạn, đơn xin nghỉ phép đi du lịch,... thời gian nghỉ học có thể từ 1 tiết đến 1 tuần. Mẫu đơn xin phé nghỉ học sẽ do chính học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh viết hộ, gửi lên cho giáo viên chủ nhiệm, hiệu trưởng để xin phép chấp thuận.

    Khi viết đơn xin phép nghỉ học thì cần nêu rõ và đầy đủ các thông tin của học sinh, sinh viên như họ tên, lớp, trình bày rõ lý do xin nghỉ và cần xác nhận của phụ huynh học sinh, sinh viên (trong trường hợp cần thiết).

    7 mẫu đơn xin nghỉ dành cho học sinh, sinh viên và phụ huynh

    1. Mẫu đơn xin phép nghỉ học dành cho phụ huynh sinh viên

    2. Mẫu đơn sinh nghỉ học dành cho sinh viên


    3. Mẫu đơn xin phép nghỉ học của phụ huynh



    4. Mẫu đơn xin nghỉ học của lớp mẫu giáo



    5. Mẫu đơn xin tạm nghỉ học



    6. Mẫu đơn xin nghỉ học, giấy xin phép nghỉ học dành cho học sinh



    7. Mẫu đơn xin tạm nghỉ học


    Một số lí do xin phép nghỉ học thuyết phục có thể tham khảo

    - Hôm nay em làm đơn xin nghỉ phép vì không may bị sốt xuất huyết/thủy đậu nên làm đơn này xin phép nghỉ 1 tuần, đến khi sức khỏe hồi phục sẽ đi học lại. Em hứa trong thời gian nghỉ bệnh vẫn sẽ chép bài và làm bài tập các môn học đầy đủ.

    - Do trên đường về nhà ngày hôm qua em gặp tai nạn nhẹ, bị thương ở chân nên khó di chuyển đi lại, em xin phép làm đơn này để được nghỉ ở nhà đến khi khỏe hẳn, em hứa sẽ chép bài và làm bài tập đầy đủ.

    - Do ngày hôm qua em ăn thức ăn lạ bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài, đau bụng và mất nước nên em xin phép làm đơn này để xin được nghỉ ở nhà hôm nay. Em hứa ngày mai sẽ đi học lại bình thường, chép bài và làm bài tập đầy đủ.

    - Do thời tiết thay đổi em bị cảm cúm nặng, dù đã uống thuốc nhưng tình trạng bệnh cũng không tiến triển gì nhiều nên không thể đi học được, em viết đơn này xin phép cô và nhà trường cho em nghỉ ở nhà, tránh lây bệnh cho các bạn cũng như đủ sức khỏe học tập trở lại.

    - Do gia đình em có việc bận đột xuất, ba em bị ốm nặng phải vào viện mà không có người chăm sóc nên em phải vào viện chăm bố, đi theo chăm ba...

    - Do gia đình em có chuyến du lịch cuối tuần nên em xin phép được nghỉ học 2 ngày cuối tuần theo gia đình đi du lịch, mong cô và nhà trường tạo điều kiện. Em hứa sẽ chép bài, làm bài tập đầy đủ, không ảnh hưởng đến tiến độ học chung.

    Xin nghỉ học cũng như nghỉ việc, các bạn cũng cần cân đối thật kỹ xem có nên nghỉ không, nếu không phải vì lý do sức khỏe không đảm bảo để có thể tiếp tục đi học được thì bạn mới nên xin nghỉ, bởi trên thực tế có nhiều trường hợp xin nghỉ học chỉ để đi chơi, ở nhà chơi điện tử, đi uống trà sữa, tụ tập bạn bè,... rất vô bổ, nhất là lứa tuối học sinh, khi viết đơn xin nghỉ học cũng không tìm hiểu kỹ mà chỉ tải mẫu đơn xin nghỉ học cho học sinh về rồi điền thông tin.

    Cách viết đơn xin nghỉ học trên khá đơn giản và được trình bày dễ hiểu nhất, các bạn có thể tham khảo nhiều hơn cách viết đơn xin nghỉ học dành cho sinh viên, học sinh.

    Để được chấp thuận thì có thể bố mẹ còn phải làm thêm Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp, hoặc nghỉ lâu dài bạn có thể phải làm Mẫu đơn xin bảo lưu kết quả học tập. Tham khảo các biểu mẫu cần thiết tại mục Giáo dục đào tạo để chọn được cho bản thân các mẫu đơn ưng ý và sử dụng thuận tiện nhất.

    Link tải 7 mẫu đơn xin phép nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên, phụ huynh

    -----------

    Xem thêm các khóa học khác về phát triển kỹ năng như:
    Kỹ năng giao tiếp thông minh

    Kỹ năng tìm việc và trả lời phỏng vấn thông minh 

    Quản trị cuộc đời - Đường đến thành công - Lê Thẩm Dương

    Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop - Huy Quần Hoa

    Tổng quan về thuế

    Sát thủ bán hàng Livestream - Phạm Thành Long

    Quản trị cảm xúc  - Phạm Thành Long

    Làm chủ giọng nói

    Tuyệt chiêu đàm phán - Phạm Thành Long

    Tư Duy Đột Phá - Lê Thẩm Dương

    Bí quyết luyện giọng thành công

    Phương Pháp Ghi Nhớ Siêu Tốc

    Nghệ thuật làm chủ cảm xúc

    Bí quyết rèn luyện siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia

    Bí quyết viết CV - Dự phỏng vấn

    DISC - Thấu hiểu bản thân - Xây dựng đội nhóm thành công


    Nguồn tổng hợp.