Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Tính cách người mệnh Thổ



    Mỗi người chúng ta sinh ra sẽ có một "mạng" khác nhau và tùy theo năm sinh mà tương ứng với các hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, những người mệnh Thổ sẽ có những đặc trưng riêng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được Mệnh Thổ là gì? Mệnh Thổ hợp với màu gì với kỵ màu gì? Tính cách của người mang mệnh Thổ là gì?

    Vậy mệnh Thổ là gì?

    Mệnh Thổ chính là tượng trưng cho đất, lúc những vật cháy sẽ tạo thành tro bụi khiến cho đất đai tươi tốt màu mỡ. Mệnh này còn đại diện cho sự công bằng với trí thông minh. Còn lúc xấu thì Thổ tạo nên sự tối tăm với trắc trở, không lường trước được chuyện gì.

    Người mệnh Thổ sinh vào những năm như:

    Mậu Dần (1938, 1998), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Đinh Hợi (1947, 2007), Tân Sửu (1961), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Bính Tuất (1946, 2006), Canh Tý (1960), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977).

    Tính cách của người mang mệnh Thổ là gì?

    Tính cách người mệnh thổ cũng sẽ phụ thuộc vào mệnh thổ năm nào. Tuy nhiên điểm chung của người mang mệnh Thổ là giàu tình yêu thương với tính cách ôn hòa với khá chăm chỉ, đặc biệt hơn cả là người mệnh Thổ vẫn là người sống bằng lý trí với ý chí rất vững vàng, thực tế và rất khiêm tốn. Bên cạnh đó họ không thích sự cô độc một mình.

    Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có tính giản dị khiêm, trầm lặng và luôn giữ được tính ôn hòa giữa các thành viên trong gia đình. Ho cũng là người sống nguyên tắc nên rất quan trọng đến lời hứa cũng như uy tín, vậy nên họ được lòng khá nhiều bạn bè tin tưởng.

    Tuy nhiên ở người mệnh thổ lại bị khuyết đi phần trí tưởng tượng nên ít khi thấy được sự mạo hiểm hay táo bạo trong một quyết định nào đó.

    Mệnh Thổ hợp màu gì với kỵ màu gì?

    Mệnh Thổ hợp với màu:

    - Màu vàng nhạt: Màu này tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào với sức sống mãnh liệt cùng sự quyết tâm kiên trì.

    - Màu vàng nâu: cũng là màu đại diện cho mệnh Thổ- gắn liền với đất, nó mang lại cho chúng ta cảm giác bình yên và an toàn. Mặc dù không nổi bật nhưng nó luôn khiến người khác phải chú ý bởi sự tinh tế và độc đáo, đó cũng giống như tính cách của những người mang mệnh Thổ.

    - Màu đỏ, cam, hồng, tím: Hỏa thì sinh Thổ, bởi vậy những người mệnh Thổ hợp với hồng, màu đỏ, cam tím (đây là màu tương ứng của mệnh Hỏa).

    Mệnh Thổ kỵ với màu:

    - Màu xanh lục đậm với xanh da trời: Mộc thì khắc Thổ nên những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lục, da trời (vì màu tương ứng với mệnh mộc).

    - Màu xanh lá cây: Mộc khắc Thổ vì cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để phát triển, sinh trưởng và khiến cho đất suy kiệt với nghèo nàn.

    Lời kết

    Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn mệnh Thổ có thể hiểu rõ về mệnh của mình hợp với kỵ với màu nào. Chúc các bạn chọn được màu phù hợp nhất sẽ mang lại mọi điều may mắn nhất nhé.