Mệnh mộc hợp màu gì, kỵ màu gì? Tính cách người mệnh mộc

    Con người chúng ta khi sinh ra thì tuổi đã ứng với một trong ngũ hành. Trong đó thì mệnh Mộc là 1 trong 5 yếu tố quan trọng cấu tạo nên quy luật của ngũ hành, nó ứng với mùa xuân trong năm. Vậy mệnh Mộc là gì? Mệnh Mộc hợp màu gì với kỵ màu gì? Tính cách của người mang mệnh mộc là gì?…Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết ở dưới đây nhé!

    Vậy mệnh Mộc là gì?

    Mệnh mộc hay Hành Mộc cũng chính là chỉ về mùa Xuân với biểu tượng cho sự sống mãnh liệt, dồi dào của cỏ cây hoa lá. Ngoài ra, Mộc còn là sự che chở cho những kẻ yếu và chống lại những sức mạnh phá hoại khác nên nó mang lại sự sống cho muôn loài trên trái đất này.

    Mộc (cỏ cây) thường sinh trưởng với phát triển mạnh mẽ nhờ vào những cơn mưa hay nguồn nước mà tạo hóa đã mang đến, nó giúp cho hành tinh này được sinh sôi. Từ đó chúng ta cũng có thể kết luận rằng Mộc sẽ sinh tồn là nhờ Thủy.

    Người mệnh mộc sinh vào những năm:

    Tuổi

    Năm sinh

    Nhâm Ngọ

    1942, 2002

    Kỷ Hợi

    1959, 2019

    Mậu Thìn

    1988, 1928

    Quý Mùi

    1943, 2003

    Nhâm Tý

    1972, 2032

    Kỷ Tỵ

    1989, 1929

    Canh Dần

    1950, 2010

    Quý Sửu

    1973, 2033

    Tân Mão

    1951, 2011

    Canh Thân

    1980, 2040

    Mậu Tuất

    1958, 2018

    Tân Dậu

    1981, 2041

    Tính cách của người mang mệnh mộc là gì?

    Mỗi người chúng ta sẽ có những tính cách với số vận khác nhau, do đó các mệnh khác nhau cũng có những đặc trưng riêng biệt của nó. Và đây chính là những đặc tính riêng của những người mang mệnh Mộc:

    Thông thường thì người mệnh Mộc sẽ có phong thái của một người dám nói dám làm. Vì có một tính cách quyết đoán nên sẽ thường làm những việc lớn.

    Việc có một sự nhanh nhạy trong đầu óc tư duy và sắc bén là ưu điểm của người mệnh Mộc.

    Tuy nhiên người thuộc mệnh Mộc này cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài dù đã cố gắng tỏ ra mạnh mẽ.

    Về mặt giao tiếp với mọi người thì người mang mệnh Mộc luôn chiếm được nhiều thiện cảm bởi họ thường rất khôn ngoan, đáng tin cậy với rất hiểu chuyện.

    Mệnh Mộc hợp màu gì với kỵ màu gì?

    Mệnh Mộc hợp với màu:

    • Màu đen: là màu rất thích hợp với người mệnh Mộc, bởi nó khiến ta liên tưởng đến sự quyền lực, huyền bí, nghiêm trang
    • Màu xanh dương: là màu của trời với biển, nó rất hợp với những người mệnh Mộc, bởi Thủy thì sinh Mộc. Xanh dương tượng trưng của tình yêu thương với sự cảm thông, sự sẻ chia chân thành giữa con người với nhau.
    • Màu xanh lá cây: là tượng trưng cho sức sống dồi dào với rất mãnh liệt, trong lành và phát triển.

    Khi sử dụng những gam màu trên thì người mệnh Mộc sẽ luôn cảm thấy khỏe mạnh với sảng khoái hơn. Ngoài ra thì đây cũng là màu đại diện cho sự quyền lực.

    Mệnh Mộc kỵ với màu:

    Cụ thể là các màu: trắng (mệnh Kim), vàng ánh kim và hồng, đỏ, tím (mệnh Hỏa) vì nó sẽ mang đến những điều xui xẻo với không may cho người mệnh Mộc.

    Lời kết

    Như vậy, Với thông tin về mệnh mộc hợp màu gì với kỵ màu gì? Tính cách người mệnh Mộc là gì? Hy vọng bạn có thêm thông tin khi lựa chọn màu sắc mang lại may mắn cho mình.