Mệnh kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Tính cách người mệnh kim

    Theo triết học cổ thì vạn vật đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản là Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Trong đó, Kim là yếu tố thứ 4 trong thuyết ngũ hành. Hành Kim được nuôi dưỡng bởi thiên nhiên, đất trời, khoáng vật đất đá nuôi dưỡng, tôi luyện với kết tinh mà thành. Do đó có thể nói rằng Kim được sinh ra chính từ Thổ. Bài sau đây sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi như mệnh Kim là gì? Tính cách đặc trưng của người mệnh kim là gì? Mệnh Kim hợp hay khắc với mày gì?

    Vậy mệnh Kim là gì?

    Mệnh Kim thì tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời hoặc cũng có thể chỉ về mùa Thu với sức mạnh. Hành Kim cũng có thể là một món hàng xinh xắn hay quý giá hoặc cũng có thể là đao kiếm.

    Thuộc tính Kim thường mang đến giá trị tìm ẩn, nội lực vững chắc với gia cố bền bỉ. Khi tích cực, Kim sẽ là sự truyền đạt thông tin với ý tưởng sắc sảo và sự công minh rất lý tưởng. Khi tiêu cực, Kim có thể chính là hiểm họa hay phiền muộn và có thể là sự hủy hoại.

    Người mệnh kim sinh vào những năm nào?

    Mệnh Kim sinh vào các năm: Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015).

    Tính cách của những người mang mệnh kim là gì?

    Trong ngũ hành mỗi người chúng ta được sinh ra sẽ tương ứng với 1 trong số 5 mệnh cố định, do đó mỗi người cũng sẽ có một tính cách cũng như mang trong mình những nét đặc trưng riêng về cuộc sống lẫn công việc.

    Đặc điểm nhận dạng của người mệnh Kim là thường sở hữu một cái trán rộng, gương mặt thì sáng sủa với thông minh đặc biệt có một đôi mắt tinh anh và sự hoạt bát nhất đinh của nó. Cùng với đó là một thân hình đầy đặn mà nhiều người ao ước nên người ta thường gọi vẻ ngoài của người mệnh này là nam thanh nữ tú.

    Tính cách thì nhanh nhẹn với tính thích nghi cao cho dù có sự thay đổi ở đâu thì người mệnh kim đều có thể thích ứng được. Hơn nữa, người mệnh Kim có sự sắc sảo cộng thêm giỏi trong công việc nên nếu ai đang được làm việc với người mệnh này thì phải cảm thấy thực sự may mắn.

    Ưu điểm của mệnh này mà các mệnh khác luôn muốn có đó là tính kiên định, dứt khoát không lập lờ giữa các quyết định cá nhân và thường có mục tiêu nên luôn biến những mục tiêu ấy thành sự thật đó. Còn trong cuộc sống thì coi trọng nghĩa khí hơn nên luôn biết kiềm chế trong các tình huống hay các sự cố gặp phải.

    Bên cạnh đó thì những nhược điểm ở người mệnh Kim đó là ở tâm trạng đôi lúc thì dễ bị ảnh hưởng, có 1 chút bướng bỉnh cố chấp, hay nghĩ mình là trung tâm. Nếu biết được điểm yếu của mệnh kim rồi thì hãy chú ý tiết chế lại, bởi cũng có nhiều người họ cảm thấy không thoải

    Mệnh Kim hợp màu gì với kỵ màu gì?

    Người mệnh Kim hợp với màu:

    - Màu vàng sậm: chính là màu bản mệnh của người mệnh Kim, tượng trưng cho sự hoàn thiện với may mắn về mọi mặt.

    - Màu nâu: cũng là màu tốt sẽ được quý nhân phù trợ với thuận lợi cho đường con cái.

    - Màu xám: Đây là màu sắc vừa mang đến vẻ đẹp vừa sạch sẽ.

    - Màu trắng: nó cũng là màu bản mệnh của những người mệnh Kim.

    - Màu bạc: chính là màu biểu tượng của sự tinh khiết với giản dị và trong sáng.

    Người mệnh Kim kỵ với màu:

    Màu đỏ, hồng, cam: là những màu đại diện cho mệnh Hỏa nên không tương hợp với người thuộc mệnh Kim. Vậy nên bạn nên trọng khi chọn những vật phẩm mang màu sắc này.

    Lời kết

    Bài trên đây đã giúp bạn giải đáp chi tiết cho thắc mắc Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì. Mong rằng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc chọn được màu phù hợp mang lại may mắn!