Mệnh hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì? Tính cách người mệnh hỏa là gì?

    Trong ngũ hành cũng như những vật xung quanh chúng ta luôn tồn tại Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ, nó đại diện cho sự sống trên trái đất này. Người thuộc mệnh Hỏa thì tượng trưng cho mùa hè với sức nóng và ngọn lửa bất diệt. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến người mệnh Hỏa: Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì? Tính cách của những người mệnh này là gì?...

    Vậy mệnh Hỏa là gì?

    Mệnh Hỏa chính là đại diện của lửa, mang lại sự ấm áp và nó sưởi ấm cho vạn vật, đồng thời cũng có sức mạnh thiêu đốt vạn vật.

    Mệnh hỏa sinh vào những năm nào?

    Năm Giáp Tuất: 1934, 1994

    Năm Đinh Dậu: 1957, 2017

    Năm Bính Dần: 1986, 1926

    Năm Ất Hợi: 1935, 1995

    Năm Giáp Thìn: 1964, 2024

    Năm Đinh Mão: 1987, 1927

    Năm Mậu Tý: 1948, 2008

    Năm Ất Tỵ: 1965, 2025

    Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009

    Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038

    Năm Bính Thân: 1956, 2016

    Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039

    Trong thuyết ngũ hành thì mệnh Hỏa bao gồm 6 ngũ hành nạp âm:

    - Phúc Đăng Hỏa-(Lửa đèn dầu)

    - Lư Trung Hỏa-(Lửa trong lò)

    - Sơn Đầu Hỏa-(Lửa đầu/đỉnh núi)

    - Thiên Thượng Hỏa-(là Lửa trên trời)

    - Tích Lịch Hỏa-(Lửa sấm sét)

    - Sơn Hạ Hỏa-(Lửa chân núi)

    Tính cách của những người mệnh hỏa là gì?

    Người mệnh hỏa có tính cách khá nóng nảy nhưng lại cực kỳ sáng tạo. Trong công việc người mệnh hỏa thường kiên quyết với những quyết định mình đưa ra. Người mệnh hỏa vì rất sáng tạo nên những ý tưởng của họ rất khác biệt với đám đông.

    Mặt khác, nếu những người mệnh hỏa kìm hãm được phần nóng giận của mình thì sẽ là sự hoàn hảo của sự nóng bỏng với rực cháy. Bởi nhiệt huyết mà họ có được khó ai sánh được bằng nên đen lại thành công lớn và vang dội. Họ cũng khá kiên trì và bền bỉ nên làm việc gì cũng đẩy nhanh tốc độ và làm tới cùng.

    Mệnh hỏa hợp màu gì với kỵ với màu gì?

    Mệnh Hỏa hợp màu:

    - Màu đỏ: chính là màu đại diện cho hành Hỏa, nó tượng trưng cho máu và lửa. Cũng là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra còn tượng trưng cho cả sự quyết tâm mạnh mẽ với ý chí cố gắng phấn đấu.

    - Màu xanh lá cây: là màu đại diện của hành Mộc nên cũng rất hợp với người mệnh Hỏa. Màu xanh lá đem lại cảm giác vừa nhẹ dịu lại vừa thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng. Đó cũng giống như 1 thông đẹp hòa bình và hữu nghị cho con người trên thế giới này.

    - Cam: sẽ mang đến sức sống tươi vui và phấn khởi, nó đại diện cho sự nỗ lựa, tăng tư duy sáng tạo nên giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

    - Tím: là màu tượng trưng cho sự chung thủy, lãng mạn và hòa cảm.

    Mệnh Hỏa kỵ với màu:

    - Màu xám, đen, xanh biển sẫm: Do hành Thủy khắc hành Hỏa nên những người mệnh Hỏa không nên dùng những màu này nếu không thì Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến  việc xung khắc, nó tiết chế sự may mắn và  giàu sang của người hành Hỏa.

    - Màu vàng, nâu đất: Hai màu này cũng tương ứng với hành Thổ, nó khiến cho người mệnh Hỏa dễ bị suy yếu với mất năng lượng

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích dành cho những người mệnh Hỏa. Hy vọng các bạn sẽ chọn được màu phù hợp để mang lại may mắn trong cuộc sống.