Theo phong thủy mệnh thủy hợp màu gì? kỵ màu gì nhất?

     


    Theo phong thủy thì các màu sắc có vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ hay điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành của cung mệnh từng người. Vậy người có mệnh thủy hợp với màu gì nhất? kỵ màu gì?

    Vậy mệnh thủy là gì?

    Trong ngũ hành tương sinh gồm có 5 bản mệnh lần lượt là: Kim - Mộc -Thủy -Hỏa- Thổ. Trong đó, mệnh Thủy là 1 yếu tố quan trọng đem tới sự sống cho loài người. Thủy còn tượng trưng cho mùa đông, các loại nước hay còn được xem là biểu tượng của nghệ thuật, cái đẹp và bản ngã của loài người. 

    Những người thuộc mệnh Thủy mang đặc trưng của dòng nước nên dễ thích nghi mà cũng nhanh thay đổi. Ngoài ra, họ cũng được biết đến là người có tính cách chu đáo, hiền hòa và mềm mại.  
    Mệnh thủy hợp với mệnh gì?

    Theo hệ tương sinh của ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên mệnh Thủy sẽ khá hợp với mệnh Kim. Trong các sự kiện lớn như chọn tuổi làm nhà, hợp tác kinh doanh hay dựng vợ gả chồng thì mệnh Thủy nên chọn những người có mệnh Kim. Việc lựa chọn như vậy sẽ vừa dung hòa lại vừa thúc đẩy đối phương phát triển, vợ chồng sẽ êm ấm dài lâu, làm nhà tốt lành, hạnh phúc viên mãn và kinh doanh phát đạt.

    Trang sức phù hợp người mệnh thủy?

    Khi lựa chọn các trang sức phong thủy thì nên ưu tiên đến các màu sắc hợp với mệnh của mình để tăng sự may mắn, đồng thời cũng thanh tẩy các nguồn năng lượng xấu cho bản thân trong gia đình, công việc…

    Nên nếu thuộc mệnh Thủy thì nên lựa chọn trang sức có màu sau:

    Màu trắng như thạch anh trắng, còn màu xám ghi như là gỗ hóa thạch xám ghi….

    Màu đen như thạch anh tóc đen, thạch anh đen, còn màu xanh dương như là đá Aquamarine.…

    Tính cách của người mệnh Thủy?

    Chân thành, dịu dàng và đầy sâu sắc là nét tính cách đặc trương ở những người mệnh Thủy. Họ thường đặt ra cho mình các mục tiêu trong cuộc sống và sẽ luôn cố gắng phấn đấu để biến ước mơ đó thành hiện thực. Mặc dù mang trong mình sức mạnh vĩ đại của nước nhưng những người mệnh Thủy vẫn có một sức hấp dẫn khá tuyệt vời.

    Những người mệnh Thủy còn có kỹ năng giao tiếp và ứng xử khéo léo, cũng giỏi thuyết phục người khác. Ngoài ra, họ còn khá nhạy cảm, tinh tế và cũng sâu sắc, luôn sẵn sàng lắng nghe hay giúp đỡ người khác.

    Hành Thủy thì chủ về đức trí, bởi thủy là "nhuần hạ" mà "nhuần" có nghĩa là thấm ướt còn "hạ" sẽ là xuống dưới. Bởi vậy đặc tính của những người mệnh thủy này thường khá thông minh, sống giàu tình cảm, linh hoạt, tâm hướng thiện.

    Vậy mệnh thủy hợp màu gì hay kỵ màu gì?

    Người mệnh thủy hợp màu:

    Màu đen là màu hợp nhất với những người mệnh Thủy, bởi nó thể hiện cho sự quyết liệt, mạnh mẽ cũng giống như tính cách của người mang mệnh Thủy.

    Màu trắng là màu sắc đại diện cho hành kiêm nên người mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng hay phụ kiện có màu trắng vì Kim sẽ sinh Thủy.

    Người mệnh thủy kỵ màu:

    Cam, đỏ, tím: bởi hỏa khắc thủy nên bạn không nên dùng các màu đại diện của hành Hỏa.

    Vàng, nâu nhạt, nâu đất: thổ cũng khá khắc thủy nên bạn cũng nên tránh các màu sắc đại diện cho hành Thủy vì nó có thể sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của những người mệnh Thủy.

    Màu xanh lá cây: bởi Thủy và Mộc là mối quan hệ tương sinh nhưng lại là Thủy sinh Mộc. Vậy nên người mệnh Thủy không nên chọn màu đặc trưng của mệnh Mộc, vì nó sẽ bị tiêu hao năng lượng hay cản trở con đường thành công của mình.

    Lời kết

    Bài viết trên giúp bạn trả lời được câu hỏi mệnh thủy hợp màu gì nhất? Đồng thời cũng sẽ cho bạn biết thêm cách chọn trang sức với mệnh Thủy sao cho mang đến nhiều may mắn nhất.