Drama là gì? Hít drama là gì? Drama trong giới trẻ trên facebook?

    Xã hội ngày nay càng phát triển, nó kéo theo đó là  sự phát triển của công nghệ thông tin. Song song với sự phát triển đó là sự xuất hiện của rất nhiều các trào lưu, các thuật ngữ, ngôn từ lạ lẫm trên mạng xã hội mà chắc hẳn nhiều người nghe xong không hiểu đó là gì.

    Bạn đã tình cờ đọc ở đâu đó trên các trang mạng xã hội hay bất cứ đâu trên Internet bạn ít nhất 1 lần bắt gặp những từ ngữ như: drama, cà khịa, tik tok, fame …bạn đọc mà không hiểu nó là gì, nghĩ rằng mình đã tối cổ, thì bài viết này sẽ làm sáng tỏ cho bạn về Drama là gì? drama là gì? Hít drama là gì?  drama trên facebook giới trẻ hay dùng là gì.

    Khái niệm Drama nghĩa là gì?

    Trong tiếng anh Drama là có nghĩa tuồng, kịch... Tuy nhiên trong hiện tại thì Drama được sử dụng trong các câu chuyện mang tính chất kịch tính, gây cấn và hồi hộp.

    Drama xuất hiện nhiều từ mạng xã hội đến đời sống hàng ngày, khi có 1 drama mới nó được lan truyền trên mạng xã hội 1 cách nhanh chóng.

    Ngoài ra drama có trong truyện tranh, phim hoạt hình, phim ảnh…

    Drama trên facebook được rất nhiều bạn trẻ sử dụng thường xuyên trên Facebook để ám chỉ những tình huống trớ trêu, bất ngờ, bật ngửa.

    Ngoài ra, Hiểu theo cách khác Drama cũng có thể hiểu để ám chỉ những phốt, hoặc các vụ bóc phốt (bêu xấu) với tốc độ lan truyền chóng mặt, có tác động đến cộng đồng, xã hội, khiến nhiều người phải chú ý theo dõi, để mắt đến nó.

    Nguồn gốc của Drama từ đâu?

    Drama được biết đến từ Hy Lạp với ý nghĩa là chỉ một hành động, một sự việc mang tính kích thích, hấp dẫn người theo dõi.

    Drama khi được dịch theo nghĩa tiếng Việt thì có nghĩa là kịch, tuồng – một loại hình nghệ thuật dân gian của người dân Việt Nam đến nay vẫn tồn tại.

    Nghĩa khác Drama còn ám chỉ một loại hình thơ ca có từ xa xưa. Đó là 1 sự kết hợp hoàn hảo giữa bi kịch và hài kịch.

    Hít Drama là gì?

    Không những Drama được giới trẻ dung mà hit Drama cũng không kém phần.

    Hít Drama được hiểu ở đây là sự hóng hớt, hưởng ứng, bàn tán về những câu chuyện, chủ đề hot hay cái phốt trên mạng xã hội.

    Hít Drama có ảnh hưởng gì đến chúng ta?

    Bạn đã từng nghĩ rằng những câu chuyện được lan truyền để các bạn “hít” đó liệu có phải là sự thật hay không? Hay đó chỉ là những câu chuyện được ai đó bịa đặt hay thêm bớt để làm thay đổi đi bản chất thật của sự việc? Để bạn trở thành những anh hùng bàn phím làm cho Drama đó ngày càng được lan rộng trên mạng xã hội và truyền thông?

    Hoặc bạn chỉ muốn theo dõi Drama đó để mình không trở thành những con người thiếu thông tin xã hội?

    Các bạn có biết đằng sau những câu chuyện Drama đó thì người trong cuộc họ sẽ ra sao không? Nhân vật chính có thể sẽ bị đẩy đi đến bước đường cùng, thậm chí là tìm đến cái chết để mọi truyện được trim xuống.

    Bạn có còn nhớ câu chuyện nữ sinh chia tay bạn trai bị phát tán clip nhạy cảm trên mạng. Hậu quả khó lường là nữ sinh đó đã không chịu nổi miệng lưỡi của dư luận mà chọn kết thúc sự việc đó bằng cách tự tử. Đây là một câu chuyện thương tâm, nó minh chứng cho dư luận là con dao 2 lưỡi có thể được ai đó lên đỉnh cao, cũng có thể đưa họ xuống địa ngục.

    Bất kỳ một sự việc nào cũng có 2 mặt của nó. Do đó mà mỗi người chúng ta cần phải tự ý thức và đưa ra cho mình cách hành xử văn minh nhất, hoặc không cần phản ứng gì với nó nếu nó không thực sự ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.

    Drama không xấu nhưng khi được sử dụng một cách bừa bãi, tràn lan nó đi kèm với những hành động thiếu suy nghĩ ảnh hưởng trực tiếp của một bộ phận người sử dụng.