Năm 2023 là năm con gì? 2023 mệnh gì ? Hợp màu nào nhất?


    1. Năm 2023 là năm con gì?

    Sinh năm 2023 là năm con mèo hay còn được gọi là tuổi Quý Mão. Năm sinh dương lịch: Từ 22/01/2023 đến 28/01 năm 09/02/2024. Năm sinh âm lịch: Quý Mão.

    - Thiên can: Quý

    + Tương hợp: Mậu

    + Tương hình: Đinh, Kỷ

    - Địa chi: Mão

    + Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

    + Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

    Những người sinh năm 2023 cuộc sống có chút thăng trầm, của cái có lại hết, khi tuổi trẻ thì nghèo, về trung vận và hậu vận thì khá hơn nhiều. Hốc số phú quý học hành thành đạt, thông minh khéo léo, cử chỉ lời nói mềm mỏng, dịu dang, xử lý không ngoan, nếu sinh vào giờ tốt.


    Người này bên ngoài thích ôn hòa bình an nhưng bên tỏng rất kiên cường và kiên trì theo đuổi mục đích tới cùng, họ đôi khi táo tợn và hung bạo. Người tuổi Quý Mão thành thạo nhiều nghề, nhưng hay bỏ dỡ dang. Người này có năng khiếu khao học xã hội và chính trị. Nếu là người thiện thì nam mềm mỏng lịch sự, hòa nhã, có tài, khéo léo được người đời tin tường. Nữ thì dịu hiền, đảm đang, có thiện tâm, cảm thông và giúp đỡ vơ tư, không vụ lợi.

    Tuổi Quý Mão nam mệnh có sự phát triển về cơ nghiệp được nhanh chóng, cuộc sống vào thời kỳ trung vận thì được nhiều điều tốt đẹp, vào thời kỳ hậu vận thì cuộc sống đầy đủ và an nhàn sung sướng. Nói tóm lại, tuổi Quý Mão sẽ tạo được nhiều điều tốt đẹp và hy vọng thành công trong cuộc sống. Gia đạo của nam giới tuổi Quý Mão có nhiều tốt đẹp, vào thời kỳ trung vận có nhiều ảnh hưởng tốt đẹp về gia đạo và hạnh phúc, con đường công danh chỉ ở mức độ trung bình mà thôi. Con đường sự nghiệp gặp nhiều tốt đẹp, cuộc sống về vấn đề tiền bạc có nhiều tốt đẹp.

    Tuổi Quý Mão nữ mệnh có cuộc đời tốt đẹp, vấn đề về tình duyên, tài lộc, công danh và sự nghiệp đều tốt đẹp và có nhiều cơ hội để phát triển về nghề nghiệp. Thời kỳ tiền vận, trung vận và hậu vận đều có cuộc sống sung sướng, không có cực khổ lo lắng. Phần gia đạo có nhiều điều tốt đẹp. Phần công danh được lên cao nhanh chóng và có nhiều điều tốt đẹp vào thời gian tiền vận và trung vận.

    Phong thủy khai thông tài vận

    Phong Thủy có thể giúp cho cuộc sống chúng ta đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn, giúp cho con cái chúng ta ngoan ngoãn hơn, học hành tiến bộ hơn, và giúp cho công việc làm ăn, kinh doanh của chúng ta có kết quả tốt đẹp hơn.

    Với nhiều ưu đãi đặc biệt, xem ngay hôm nay TẠI ĐÂY.

    2. Năm 2023 mệnh gì?

    Mệnh: Kim - Kim Bạch Kim - Vàng pha bạc.

    + Tương sinh:Thủy, Thổ

    + Tương khắc: Mộc, Hỏa

    Những người sinh năm Quý Mão thuộc mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim, tức là vàng pha bạc. Đây được xem là dạng kim loại phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài nên có độ tinh khiết cao.


    Về tính cách

    Những người thuộc cung Kim Bạch Kim có bản lĩnh, quyết đoán, dứt khoát và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách của cuộc sống. Tuy nhiên, họ lại là những người thiên nhiều về lý trí, không hay giao tiếp nên khá cô đơn, cô độc. 

    Trong ngũ hành tương sinh, Kim là từ thể hiện nghĩa khí nên người thuộc mệnh này rất coi trọng công bằng, lý lẽ, trượng nghĩa,.. Do vậy, họ là những người trung thành, có trách nhiệm, có bản lĩnh và sẵn sàng theo đuổi đam mê.

    Những người sinh năm 2023 sống thiên về nội tâm hơn là chia sẻ ra bên ngoài. Vì vậy, họ có khả năng tập trung cao độ trong công việc và có cái “tôi” lớn, rất khó bị lay chuyển bởi các yếu tố bên ngoài. 

    Đặc biệt, họ còn là những người mang khí chất của đồ kim ngân nên có đam mê kiếm tiền lớn, có chí tiến thủ cao trong đường công danh. 

    Những người thuộc mệnh Kim phù hợp với công việc trong các lĩnh vực như: kinh doanh, chính trị, quản lý tài chính, bất động sản, pháp luật, nghiên cứu khoa học,..

    Về vận mệnh

    Theo tử vi, những người sinh năm 2023 trải qua cuộc sống có chút thăng trầm. Thuở nhỏ cuộc sống nghèo khó, vất vả. Thời kỳ trung vận được quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn nên sự nghiệp “phất lên như diều gặp gió”. Đến thời kỳ hậu vận thì có cuộc sống an nhàn, đầy đủ, không phải lo nghĩ về vật chất. 

    Về tình duyên

    Nếu sinh vào tháng 1 và tháng 7 âm lịch, người tuổi Qúy Mão phải trải qua 3 lần thay đổi về tình duyên, hạnh phúc. Nếu sinh vào tháng 2, tháng 5, tháng 6, tháng 9, tháng 10 và tháng 11 âm lịch thì sẽ trải qua hai lần tình duyên. Nếu sinh vào các tháng còn lại, cuộc đời bạn sẽ được hưởng hoàn toàn hạnh phúc, không có sự thay đổi về tình duyên. 

    3. Sinh năm 2023 hợp màu gì?

    Màu hợp:

    + Màu bản mệnh: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.

    + Màu tương sinh: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ.

    Màu kiêng kỵ:

    + Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa.