Rút gọn link là gì? Top 3 trang web rút gọn link miễn phí


    Rút gọn link là gì?

    Rút gọn link hay Shorten Link là một kỹ thuật rút gọn liên kết (đường dẫn), URL có thể được rút ngắn hơn đáng kể so với ban đầu. Khi người dùng click vào URL ngắn sẽ được chuyển hướng liên kết tới trang web có URL dài ban đầu. Việc tạo link rút gọn sẽ giúp người dùng dễ chia sẻ và quản lý số click tới URL hơn với những thống kê chi tiết.

    Hiện nay có những cách rút gọn link nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu 3 cách rút gọn link trên điện thoại và máy tính hoàn toàn miễn phí.

    Tại sao cần rút gọn Link?

    - 1 số công cụ rút ngắn URL cũng có thể giúp bạn theo dõi và thao tác các liên kết đó, với các tính năng như phân tích lần nhấp. Bạn có thể theo dõi được lượng truy cập từ nguồn nào đến website của mình bằng việc sử dụng các link rút gọn khác nhau.

    - Khi tạo URL ngắn hơn bạn nhìn liên kết có vẻ thẩm mỹ hơn

    - Với 1 số nền tảng social chia sẻ liên kết bị giới hạn ký tự, thì đây là cách hiệu quả để bạn khắc phục điều đó. Giúp bạn chia sẻ dễ dàng lên các mạng xã hội. Một URL thân thiện có thể được sử dụng khi gửi nhắn tin bị giới hạn số lượng ký tự trong một tin nhắn (ví dụ SMS) hoặc đăng lên twitter khi giới hạn số ký tự 140. Thì việc rút gọn link là việc rất cần thiết.

    Top 3 trang web rút gọn link miễn phí phổ biến

    1. Rút gọn link bằng Bit.ly - Giúp bạn theo dõi liên kết

    Bit.ly hoặc Bitly.com là công cụ rút gọn link miễn phí được sử dụng phổ biến, có độ tin cậy cao được tin dùng bởi rất nhiều thương hiệu lớn, cũng như những người nổi tiếng.

    Thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang web Bitly.com hay Bit.ly để tạo 1 tài khoản, sau đó copy link và dán vào ô rút gọn, sau đó nhấn Shorten.

    Bit.ly sẽ trả cho bạn một link ngắn, bạn có thể tùy chỉnh đường dẫn theo tùy ý.

    Một tài khoản giới hạn miễn phí, nơi bạn có thể tùy chỉnh các URL được rút gọn của bạn, theo dõi tỷ lệ nhấp chuột và nhận thông tin về các liên kết giới thiệu hàng đầu của bạn. Hữu ích cho những bạn nào muốn theo dõi chuyển đổi từ nguồn nào tới.

    Bao gồm các gói như: tài khoản miễn phí giới hạn bạn tạo 500 liên kết được gắn thương hiệu và 10.000 liên kết không được gắn thương hiệu. Tài khoản cấp doanh nghiệp (đặt giá tùy chỉnh) cho phép bạn tạo nhiều liên kết được gắn thương hiệu tùy ý, cũng như nhận báo cáo phong phú hơn về những người nhấp vào liên kết của bạn.

    Tính năng của công vụ rút gọn link bit.ly

    - Kết nối domain mới, tùy chỉnh đường dẫn theo tùy ý

    - Có bảng điều khiển phân tích số lượng click theo quốc gia

    - Được lưu trữ trên đám mây

    - Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

    - Hỗ trợ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web.

    1. Rút gọn link bằng ow.ly

    Cách rút gọn link phổ biến khác là website Ow.ly - một trình rút gọn liên kết từ ứng dụng truyền thông xã hội hàng đầu HootSuite.

    Bạn cũng có thể chia sẻ tệp, hình ảnh và video dễ dàng với Ow.ly ở tất cả các loại định dạng khác nhau. Lợi ích thực sự của việc sử dụng rút gọn liên kết này đi kèm với việc sử dụng nó cùng với HootSuite cho tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của bạn

    Tính năng của công vụ rút gọn link Ow.ly

    - Số liệu Hiệu suất URL

    - Hỗ trợ nền tảng di động

    - Giám sát xếp hạng

    - Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

    -Sau khi rút gọn link có thể post nó trực tiếp lên các mạng xã hội mà bạn đã liên kết.

    - Cho phép chia sẻ tập tin, hình ảnh và video một cách dễ dàng với tất cả các loại định dạng khác nhau.

    - Hỗ trợ tiện ích mở rộng để rút gọn link.

    1. Rút gọn link bằng Tiny URL - Sử dụng nhanh, ẩn danh

    Trình rút gọn URL miễn phí TinyURL là một công cụ tuyệt vời khi bạn cần tạo một liên kết ngắn sẽ không bao giờ hết hạn. TinyURL có thể đề xuất một URL ngắn hơn cho bạn hoặc bạn có thể tùy chỉnh kết quả, mặc dù nó sẽ bắt đầu với tinyurl.com

    TinyURL cũng cung cấp một nút thanh công cụ cho phép bạn tạo một liên kết ngắn từ trang web hiện tại trên màn hình.

    Từ bất kỳ trang web nào, bạn có thể nhấp vào liên kết đó và nó sẽ đưa bạn trở lại TinyURL nơi một liên kết rút gọn sẽ được tạo cho trang mà bạn đã bắt đầu. TinyURL hoàn toàn miễn phí và ẩn danh để sử dụng, nhưng nó không chứa bất kỳ báo cáo hoặc thông tin nào về các liên kết của bạn và mức độ phổ biến của chúng. Chỉ đơn giản là làm cho liên kết của bạn ngắn hơn mà thôi.

    Tính năng của công vụ rút gọn link Tiny URL

    - Chuyển hướng nhanh

    - Tùy chọn để tùy chỉnh URL rút gọn

    - Sử dụng ẩn danh

    - Dễ sử dụng

    Nguồn: tổng hợp internet