Fake IP là gì? Hướng dẫn fake IP không dùng phần mềm 2023

     

    Fake ip là gì?

    Fake IP là việc kết nối đến một trang web bất kỳ thông qua một Server Proxy, giúp che giấu địa chỉ IP thật của máy tính và thay vào đó là một dải địa chỉ IP ảo, hoặc IP của một quốc gia nào đó.

    Nguyên lý hoạt động: Your Computer => Proxy Server => Website

    Khi bạn truy cập vào internet thông qua Server Proxy thì các trang sẽ lấy IP của Server (IP ảo)  chứ không lấy IP thật của máy ta. Khi bạn sử dụng server proxy thì tức là bạn đang đi đường vòng chứ không kết nối trực tiếp vào trang đó.

    Mục đích fake ip là gì?

    • Mục đích của Fake IP là đánh lừa máy chủ, và không cho máy chủ truy xuất được vị trí của của người truy cập. Ví dụ, PUBG Lite chỉ cho chơi tại Thái Lan, nếu không Fake IP thì máy chủ sẽ nhận biết được bạn đến từ Việt Nam và chặn không cho truy cập.
    • Truy cập vào các trang web bị chặn, ngoài Facebook ra thì rất nhiều các trang web nước ngoài chặn người dùng Việt Nam. Chính vì thế mà bạn phải cần đến một giải pháp để khắc phục vấn đề này đó là sử dụng Proxy hoặc fake ip sang một quốc gia khác để có thể truy cập được.
    • Lướt web với một IP giả giúp bạn an toàn hơn trên internet, tránh đươc sự nhòm ngó của các hacker. Bạn có thể facke IP sang các nước khác ví dụ như anh, mỹ, đức… Vượt Firewall (tường lửa) của 1 số website chặn địa chỉ IP Việt Nam.

    Công cụ hỗ trợ fake IP thông dụng?

    1. Ultrasurf

    Bạn có thể sử dụng phần mềm Ultrasurf để Fake IP dễ dàng sang các quốc gia khác để truy cập vào các trang web nước ngoài bị cấm tại Việt Nam.

    1. DNS Jumper

    Với DNS Jumper bạn có thể thay đổi DNS nhanh chóng, phần mềm nhỏ gọn này cung cấp cho các bạn list danh sách các DNS hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng.

    1. Hotspot Shield

    Hotspot Shield chắc cũng đã quá quen thuộc với các bạn rồi đúng không? Phần mềm này giúp bạn ẩn IP, lướt web ẩn danh , bảo mật thông tin tài khoản online, tài khoản ngân hàng, mã hóa mật khẩu… tránh được sự dòm ngó của hacker. Phần mềm này còn hỗ trợ bảo vệ ISP nhằm đảm bảo quá trình lướt web của bạn diễn ra một cách an toàn tuyệt đối.

    Hướng dẫn fake IP đơn giản bằng addon trên trình duyệt.

    Đầu tiên bạn mở trình duyệt chrome, sau đó tải addon tại đây

    https://chrome.google.com/webstore/detail/browsec-vpn-free-vpn-for/omghfjlpggmjjaagoclmmobgdodcjboh?hl=vi

    Chọn "Thêm vào chrome"

    Sau khi đã hoàn thành, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng vừa cài bên góc phải trình duyệt

    Tiếp theo khi muốn fake IP bạn chỉ cần tích vào ON, hoặc OFF nếu muốn tắt.


    Bạn có thể thay đổi IP khác tùy ý, chọn "change"


    Lưu ý: Tùy vào nhu cầu của bạn, nếu muốn sử dụng những IP có đường truyền tốt và ổn định hơn có thể sử dụng 1 số gói trả phí. Còn không thì có thể dùng những IP miễn phí.