Cá rồng ngân long là gì? Cách chăm sóc cá rồng ngân long

    1. Cá rồng ngân long là gì?

    Cá ngân long hay còn có các tên gọi khác như: cá rồng ngân long, cá rồng, cá rồng bạc, ngân đới, là một loài cá thuộc họ Cá rồng.

    Phân loại cá rồng:

    Đối với dân chơi cá rồng, các loại cá rồng sẽ được phân chia thành bốn loại cơ bản dựa trên màu sắc chính của cá gồm: Thanh Long là loại màu xanh; Huyết Long là loại màu đỏ; Ngân Long là loại màu trắng và Kim Long là loại màu vàng.

    Cá rồng ngân long là một loại cá có nguồn gốc từ nam mỹ là loại cá rồng có kích thước lớn và giá cả khá phải chăng vừa túi người mê cá rồng.

    Cá rồng ngân long từ lâu nổi tiếng trong giới những người chơi cá cảnh. Với vẻ đẹp uy nghi nhưng uyển chuyển của nó cộng thêm ý nghĩa về phong thủy hầu như người chơi cá cảnh nào cũng thích thú có một con cá rồng ngân long để chăm sóc và chiêm ngưỡng cùng nhau tìm hiểu về cá rồng Ngân Long hôm nay.

    2. Nguồn gốc xuất xứ cá ngân long

    Cá rồng Ngân Long có tên khoa học là Osteoglossum bicirrhosum

    – Tên tiếng Anh là: Silver Arowana

    – Địa bàn phân bố: cá rồng Ngân Long chủ yếu sinh sống ở lưu vực sông Amazon, sông Rupununi (Guyana) và Oyapock (French Guyana) của Nam Mỹ.

    Cá ngân long khá phổ biến đối với người chơi cá cảnh và nó có mặt rộng rãi khắp nơi trên khắp thế giới

    3. Đặc điểm sinh học

    Cá ngân long là loại cá lớn kích thước có thể lên đến 1m hoặc có thể dài hơn nữa

    – Là loài cá rồng nhưng lại có các đặc điểm khắc hơn so với các loại cá rồng cùng loại khác nó có thân hình như một lưỡi kiếm

    – Cá ngân long khá khỏe mạnh và có thể nuôi chung với các loại cá ăn thịt lớn như cá hồng két hoặc các loại cá rồng khác

    – Cá rồng ngân lòng để trứng và ấp trứng trong miệng

    4. Kỹ thuật khi nuôi cá rồng ngân long

    Cá rồng ngân long – loài cá đẹp trường thọ

    Cá rồng ngân long là loài cá sinh sống có nguồn gốc từ nam mỹ, toàn thân của loài cá sống này đều có màu vàng ánh kim hết sức ấn tượng. Loại cá cảnh đẹp này có kích thước tương đối lớn, thân cá có thể dài đến 90 cm thậm chí là 1,2m. Khi trưởng thành hoàn toàn loại cá này sẽ có trọng lượng khoảng 5 kg. Phần thân chúng tạo thành mái chèo khiến cho cá rồng có thể tăng tốc khi tấn công con mồi đồng thời nó cho phép chúng có thể dễ dàng nhảy ra khỏi nước khá cao tới 3m. Tuổi thọ của loài cá cảnh đẹp này có thể lên đến 20 năm nếu như bạn biết cách nuôi và chăm sóc chúng.

    Chọn bể cá cảnh nuôi cá rồng ngân long

    Cá rồng Ngân Long khá khỏe mạnh, cho nên nó được nhiều người mới chơi cá cảnh chọn nuôi. Tuy nhiên do loại cá cảnh đẹp Ngân Long này khá lớn và hung dữ, nên bạn cần phải chọn lự bể cá phù hợp. Bể cá rồng ngân long có kích thước đủ lớn để cho cá sống thoải mái. Kính làm bể cá phải đủ dày và có lắp bảo vệ, kích thước tối thiểu khoảng 120x60x60cm (DxRxC), kích thước này sẽ không phải thay đổi nhiều lần vì cá rồng Ngân Long phát triền rất nhanh. Chiều dài bể cá lý tưởng cho cá rồng ngân long, chiều dài bể gấp 3 lần thân cá, chiều rộng bể gấp 1,5 lần.

    Chăm sóc cá rồng ngân long

    Để cá rồng ngân long có môi trường sinh trưởng tốt, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

     - Nhiệt độ thích hợp cho cá rồng ngân long

    Bạn nên giữ nhiệt độ nước trong bể cá cảnh thời khoảng 25 đến 32 độ C ở mức nhiệt độ này sẽ giúp loại trừ được vi khuẩn, cho cá có được môi trường sinh sống và phát triển tốt nhất.

    Nếu để nước ở nhiệt độ thấp sẽ tạo điều kiện để cho mầm bệnh phát triển

    Nếu để ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho những tế bào ở chung quanh đầu cá nhăn lại nhiều hơn.

    - Độ pH phù hợp cho cá rồng ngân long

    PH 6.5 đến 7.5 là độ pH thích hợp nhất khi nuôi loại cá cảnh này, bởi cá rồng thích vùng nước ngọt và hơi đục. Vì thế bạn nên thận trọng kiểm tra PH trong nước khi thay bởi nếu thay đổi đột ngột sẽ khiến cho cá rồng Ngân Long bị nguy hiểm.

    - Nitrat và amoni nitrat

    Vì chúng là chất thải qua nước tiểu và phân của cá. Hai chất này sẽ khiến cho cá dễ bị mờ mắt, bỏ ăn, … Vì thế bạn nên sử dụng một bộ lọc thật tốt khi nuôi cá rồng để cân bằng sinh thái trong nước. Tuy nhiên bạn cũng cần phải thay nước đều đặn cho cá, máy bơm ôxy là dụng cụ khá hữu ích, giúp làm sạch vi khuẩn có trong ống lọc Và tăng lượng oxy trong nước.

    - Thường xuyên thay nước cho cá rồng ngân long

    Ngoài ra bạn nên thường xuyên thay nước cho cá rồng khoảng 1 đến 2 lần trong một tuần tùy theo cỡ cá, số lượng cá nuôi trong hồ và dung lượng thể tích của nước. Bạn sẽ thấy 30% nước cho cá nhỏ còn 50% nước cho cá lớn, nếu như bạn thay bằng nước máy có thể pha them Black Water (nước đen) để có thể làm dịu độ pH và tạo được một môi trường sống quen thuộc như nước tự nhiên.

    - Thức ăn ưu thích của cá rồng ngân long

    Đây là loại cá cảnh ăn tạp vì vậy thức ăn của cá rồng bao gồm cá, côn trùng như: gián, châu chấu, sâu, nhện, cua, ốc, nhái, thằn lằn… Tuyệt đối tránh cho chúng ăn các loại cá có gai lưng vây cứng gây hóc cho cá rồng.

    - Nhân giống cá rồng ngân long

    Cá rồng ngân long rất ít sinh sôi nảy nở, nhiều người sử dụng them hoocmon để giúp cá sinh sản, chúng thường sinh sản với số lượng trứng nhỏ và được bảo vệ trong miệng cá đực khoảng 40 ngày. Trứng cá rồng rất co và có màu cam đỏ, cá rồng ngân long nhỏ có kích thước khoảng 3cm và tiếp tục sống bơi lội trong miệng bố mẹ. Chúng chỉ ra ngoài sau 5 tuần từ này trứng nở, lúc này cá rồng con có thể ăn được thức ăn do chúng ta cung cấp.

    Qua nội dung bài này chắc hẳn bạn đã có thêm những thông tin về loài cá rồng ngân long này, chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích.