25 thuật tâm lý đỉnh cao LÀM CHỦ mọi tình huống


1. Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, hãy để một chiếc gương quay về phía khách hàng của bạn. Họ sẽ hiếm khi giận dữ vô lý vì họ có thể nhìn thấy hình ảnh mình trong gương.
2. Nếu ai đó chỉ trả lời một phần câu hỏi của bạn, đừng ngắt lời mà hãy chờ đợi và nhìn thẳng vào người đối diện, bạn sẽ có nhiều khả năng có được câu trả lời hoàn chỉnh từ họ.
3. Sau khi đã tuyên bố vị thế của bạn trong một cuộc đàm phán, nếu bạn tiếp tục nói thì sẽ không có lợi cho bạn.
4. Nếu bạn muốn nhận được điều gì từ một người, hãy cố gắng biểu đạt đó là một sự biếu tặng thay vì là một yêu cầu.
5. Khi chơi bất cứ môn thể thao nào mà đối thủ của bạn đang cháy hết mình, chỉ cần hỏi họ về kỹ thuật của họ. Điều này khiến đối thủ của bạn phân tâm và họ sẽ "hạ nhiệt".
6. Khi gặp gỡ ai đó, hãy cố gắng để ý đến màu mắt của họ trong khi bạn mỉm cười với họ.
7. Tên của một người là âm thanh ngọt ngào nhất trên thế giới đối với họ. Nếu bạn nhớ tên của một người, bạn sẽ khiến họ cảm thấy thật đặc biệt.
8. Hãy nhai kẹo cao su khi thần kinh căng thẳng. Bằng một cách nào đó, điều này sẽ giúp bộ não bạn bình tĩnh trở lại.
9. Nếu bạn có thể khiến ai đó làm một điều đơn giản cho bạn thì họ có nhiều khả năng làm cho bạn những chuyện lớn hơn. Điều này được gọi là sự cam kết dần hoặc “foot in the door” (kẹt chân trong cửa).
10. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực bán lẻ và nổi giận với khách hàng đang giận bạn, bạn chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ.
11. Khi bạn đang cố gắng tìm hiểu một điều gì, hãy dạy cho ai đó về điều ấy. Kết quả là, nó sẽ thực sự in sâu vào tâm trí bạn.
12. Nếu bạn luôn tỏ ra vui mừng khi nhìn thấy ai đó, họ thường sẽ đáp lại bạn tương tự. Có thể điều này không xảy ra mọi lúc, nhưng quy luật chung là như vậy.
13. Đừng nói sau lưng người khác.
14. Mọi người sẽ không nhớ những gì bạn đã nói mà họ sẽ nhớ bạn đã khiến họ cảm thấy thế nào.
15. Chủ đề yêu thích nhất của con người chính là nói về bản thân họ. Nếu bạn không biết phải nói gì, hoặc có sự im lặng lúng túng, chỉ cần hỏi họ những câu hỏi về chính họ.
16. Bạn có thể dễ dàng đánh giá nhân cách của một người thông qua cách họ đối xử với những người không thể làm bất cứ điều gì cho họ.
17. Những ngày hẹn hò đầu tiên, bạn hãy khiến đối phương thú vị bằng cách: cùng đi tàu lượn siêu tốc, nhảy dù (sky-diving) hoặc những trò mạo hiểm khác...
18. Biểu hiện cảm xúc gây ra cảm xúc. Điều này có nghĩa là nếu bạn buộc mình phải mỉm cười, tâm trạng của bạn sẽ thực sự cải thiện.
19. Nếu ai đó mang bạn ra trêu chọc trước cả nhóm, hãy bảo họ lặp lại câu nói đùa ấy vài lần. Có vẻ điều này thật khác thường, nhưng nó sẽ khiến câu chuyện dần trở nên ít vui hơn và sẽ không ai nhớ đến nó nữa.
20. Khi tranh luận, đừng đưa ra quan điểm của bạn trước mà hãy đưa ra lập luận của bạn.
21. Đặc biệt với trẻ em, hãy đặt câu hỏi để trẻ có sự lựa chọn và khiến trẻ cảm thấy như chúng đang nắm quyền kiểm soát.
22. Khi phát biểu, hãy cố gắng thay thế các từ như "ưm, ừm" bằng các khoảng dừng ngắn (để tập hợp suy nghĩ của bạn).
23. Khi đề nghị để được ưu tiên (như cắt ngang hàng, ưu tiên được xếp hàng trước...), hãy sử dụng từ "vì".
24. Cố gắng đừng kỳ vọng gì khi lần đầu tiên bạn đi sâu tìm hiểu một điều gì đó, nó sẽ giúp bạn tránh được sự thất vọng.
25. Hãy đứng thẳng người lên! Không chỉ mọi người sẽ thấy bạn tự tin hơn mà chính bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.
(sưu tầm)