6 Ý TƯỞNG TUYỆT VỜI ĐỂ KHỞI NGHIỆP TRONG NĂM 2023



    Ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 tạo nên những thay đổi đột phá trong sản xuất và kinh doanh, làn sóng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, ô tô, bất động sản, thiết kế, quảng cáo,…cũng theo đó lan tỏa một cách mạnh mẽ. Như vậy, có thể nói 2020 là một năm mở ra nhiều cơ hội cho các startup bắt đầu thực hiện ước mơ và sự nghiệp làm giàu của mình.

    Dưới đây là 6 ý tưởng khởi nghiệp “hay ho” có khả năng sinh lời cao và không đòi hỏi một lượng vốn lớn mà MarketingAI đã tổng hợp được trong bài viết dưới đây. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho các startup đang nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp trong năm 2020.

    Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo trong năm 2020

    Trong thời đại mà đất nước phát triển vô cùng kéo theo giới trẻ có sự quyết tâm lớn, chính vì thế cũng đã có rất nhiều bài dự thi ý tưởng khởi nghiệp được gửi tới những cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trên khắp nơi trên đất nước. Lượng tìm kiếm về vấn đề này như “nên buôn bán gì hiện nay”, “ý tưởng khởi nghiệp đơn giản”, “các ý tưởng khởi nghiệp trên thế giới” cũng đã được tăng dần. Cùng tìm hiểu về những ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 nhé.


    1. VR – Công nghệ thực tế ảo


    Công nghệ thực tế ảo là một bước tiến trong trải nghiệm giác quan thực tế. Các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm đang làm việc một cách quyết liệt để đưa sản phẩn VR mới ra thị trường. Ngành công nghiệp này đang phát triển với tốc độ parabol, theo thống kê 2020, quy mô toàn cầu của thị trường VR sẽ vượt quá 40 tỷ đô la.

    Dưới đây là một số ứng dụng VR trong một số ngành tiềm năng:

    – Phim 3D – xem phim với công nghệ 360 độ VR
    – Marketing bất động sản – thông qua công nghệ thực tế ảo trực tuyến, bạn có thể đem đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế hơn thông qua hình ảnh sống động, đẹp mắt, công nghệ 360 độ có thể “soi” đến từng ngóc ngách của căn nhà.
    – Công nghiệp ô tô – trong ngành này, VR chủ yếu được ứng dụng trong công đoạn thiết kế, thử nghiệm an toàn và bán hàng, các thiết kế xe hơi sẽ được mô phỏng trong thế giới ảo để đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có thể xem hình dạng, cũng như chức năng của xe mà không cần sản xuất ra một mẫu thử nghiệm thực.
    – Du lịch, giải trí – VR sẽ giúp hướng dẫn viên có kiến thức về những điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới mà không cần đi tiền trạm. Du khách có thể chọn và trải nghiệm ảo các địa điểm trước khi quyết định mua tour. Bên cạnh đó, một số nhà hàng, khách hàng còn dùng VR để hiểu rõ hơn về dịch vụ họ cung cấp.
    – Giáo dục – Ứng dụng VR trong việc dạy và học từ xa đem đến hiệu quả cho người học và người dạy. Hiện ứng dụng VR cho giáo dục là nhóm có số lượng đông đảo nhất. Ví dụ cụ thể cho nhóm sản phẩm này là Google Expedition của Google.
    Nếu bạn hiểu biết, quan tâm và có đam mê về công nghệ thì VR sẽ tạo nên cơ hội kinh doanh khá “màu mỡ” dành cho bạn.


    2. Thiết kế web


    Trước xu hướng kinh doanh online, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư website riêng cho mình để tăng tính chuyên nghiệp và thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc xem và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ. Thiết kế web là một ý tưởng khởi nghiệp với số vốn khá thấp và đem lại lợi nhuận cao.

    Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch,….thường có nhu cầu mua website rất lớn. Bên cạnh việc bán website cho khách, bạn có thể “kiếm thêm” bằng cách cung cấp dịch vụ SEO hay tool quản lý cho doanh nghiệp để tăng thêm lợi thế cạnh tranh. Thông thường, bán website cho người nước ngoài sẽ dễ dàng và có lợi nhuận cao hơn so với đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp Việt Nam. Điều bạn cần chuẩn bị là một đội ngũ lập trình viên, designer cực giỏi để có thể cho ra những sản phẩm tốt nhất, độc đáo nhất.

    3. Dịch vụ cho trẻ em


    Thị trường dành cho trẻ em đang rất rộng mở do đời sống của người dân thành thị và nông thôn đã và đang được nâng cao. Những dịch vụ như giáo dục mầm non, lớp học và sự kiện nghệ thuật, dạy kèm kỹ năng mềm như tennis, bơi lội, bóng đá, gold, piano,..hay các môn văn hóa quan trọng như ngoại ngữ, Toán,..được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm và chú trọng trong việc đầu tư cho con. Nếu bạn yêu thích và quan tâm tới việc phát triển thế hệ trẻ thì tại sao không biến nó thành một ý tưởng kinh doanh?

    4. Hạt giống củ, quả, cây trồng, hoa



    Theo nghiên cứu từ tháng 3/2016 đến nay, nhu cầu của người tiêu dùng tìm kiếm nguồn cung các loại hạt giống rau – củ – quả, cây trồng, hoa…đang tăng đột biến do nhu cầu về trang trí nhà cửa, văn phòng hay sở thích chăm sóc cây của mỗi cá nhân. Thậm chí, nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, an toàn vẫn thường xuyên tìm kiếm các loại hạt giống cây, củ quả sạch để trồng trên sân thượng hay quanh sân chung cư cũ, nhà tập thể nơi họ sinh sống. Có 2 hình thức kinh doanh hạt giống cây trồng chính bạn có thể áp dụng là mở cửa hàng truyền thống và kinh doanh online thông qua website, facebook hay instagram. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cả 2 hình thức trên để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn.

    5. Đồ ăn healthy


    Sự phát triển của internet, mạng xã hội và ảnh hưởng của food influencers, fitness influencers đã du nhập những phong cách sống và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh từ các nước Mỹ, Nhật vào Việt Nam.
    Chính vì thế, nửa cuối năm 2017 bùng nổ các thảo luận về “ăn uống healthy”, các phương pháp ăn kiêng hạn chế carbohydrate (low carb, eat clean) và xu hướng thực phẩm mới (thực dưỡng, sữa hạt) cũng như “kiêng và thay thế phụ gia thực phẩm” (less is more)…Quan điểm về cuộc sống lành mạnh tại Việt Nam đang được cải thiện kéo theo nhu cầu về một thực đơn/chế độ ăn uống lành mạnh.

    Tuy nhiên, một số người không có nhiều thời gian, kinh nghiệm hay kiến thức trong việc chế biến đồ ăn healthy, điều này tạo cơ hội ngành thực phẩm, FMCG và Lifestyle phát triển. Các bạn trẻ yêu thích tập luyện và có đam mê trong việc cải thiện cuộc sống cho mọi người có thể nắm bắt xu hướng này để mở các chuỗi cửa hàng cung cấp thực đơn healthy. Nếu bạn có khả năng đầu tư được một dàn thực đơn “hịn” , ngon và đảm bảo giá tốt cũng như chú trọng việc xây dựng thương hiệu, chắc chắn sẽ có được thành công.

    6. Bỉm – sữa


    Bỉm – sữa là một mặt hàng có nhu cầu sử dụng rất thường xuyên, chu kỳ mua hàng cực ngắn, do đó khả năng bán ra cũng rất cao. Nhưng làm thế nào để thâm nhập vào thị trường này khi nó đã có mặt tràn lan khắp mọi nơi? Điều quan trọng là hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai?

    Nếu tập trung vào các đối tượng có thu nhập trung bình – thấp, bạn sẽ rất khó cạnh tranh về giá. Bạn có thể nhập khẩu bỉm – sữa từ Đức, Mỹ, Nhật,…để chuyên phục vụ các đối tượng gia đình có điều kiện thu nhập cao, có tâm lý tiêu dùng thông minh, chuộng hàng ngoại, nhu cầu an toàn, tránh hàng giả hàng nhái. Thời gian đầu có thể bạn sẽ tốn nhiều vốn cho việc chạy quảng cáo và xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhưng khi mọi thứ đã ổn định, đảm bảo bạn sẽ ngồi yên chờ tiền chui vào túi. Bởi ngành này sở hữu yếu tố truyền miệng khá tốt và chu kỳ mua hàng cũng rất ngắn.

    Theo MarketingAi