Kim tứ đồ là gì? Các phương pháp kiếm tiền trên thế giới?

    Khoảng những năm 90 của thế kỷ trước, có một bộ sách dạy cách làm giàu mà hiện nay đã nổi tiếng trên thế giới, cuốn sách mang tên “Cha giàu, cha nghèo” - tác giả Robert Kiyosaki. 

    Bộ sách thường xuyên giữ vị trí cao nhất trong các bảng xếp hạng về những quyển sách dạy làm giàu bán chạy nhất trên thế giới. Xuyên suốt bộ sách, Robert Kiyosaki đã đề cập đến Kim tứ đồ, nói về tất cả các phương pháp kiếm tiền trên thế giới.



    Ông nói rằng: "Dù bạn kiếm tiền bằng bất cứ phương pháp gì, bạn cũng sẽ ở một trong 4 góc của Kim tứ đồ này và khi bạn đã hiểu rõ Kim tứ đồ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra bạn đang làm việc vì tiền hay tiền đang làm việc cho bạn."

    Kim tứ đồ là gì?

    Kim tứ đồ là khái niệm để nói về 4 nhóm người làm ra tiền bạc trong xã hội ngày nay, bất cứ ai trong chúng ta ít nhất cũng thuộc về 1 trong 4 nhóm đó. Mối nhóm người thể hiện cho cách định hướng suy nghĩ và hành động cụ thể của nhóm người đó, để có thể đạt được sự giàu có và tự do tài chính.

    Ý nghĩa của kim tứ đồ là gì?


    Đó là cách tư duy của con người vào việc kiếm tiền. Với mỗi nhóm người họ sẽ có cái nhìn khác nhau về đồng tiền, để áp dụng thành thạo việc tiền đẻ ra tiền. Bạn chỉ đi làm để kiếm tiền thôi chưa đủ, bạn cần phải áp dụng những quy tắc trong đầu tư để sử dụng đồng tiền 1 cách thông minh nhất, đó là cách để đồng tiền kiếm tiền cho bạn. 
    Chi tiết trong kim tứ đồ các bạn cùng đón đọc nội dung tiếp theo để hiểu rõ hơn về cách nó hoạt động.

    4 nhóm người trên kim tứ đồ tương ứng với 4 cách kiếm tiền

    1.  Nhóm người làm công ( NHÓM E – EMPLOYEE)

    Những người làm thuê cho 1 công ty hay tổ trức nào đó để nhận lương được trả hàng tháng. Không quan trọng là họ đang lắm giữ chức vụ gì, những người này chỉ mong muốn hoàn thành công việc được giao và nhận phần lương nhất định vào hàng tháng. Đây là nhóm người có thu nhập thấp nhất trong kim tứ đồ.


    2.  Nhóm người làm tư ( NHÓM S  – SELFEMLOYEE)

    Những người tự hoạt động kinh doanh nhờ chuyên môn và kinh nghiệm. Số tiền họ kiếm được phụ thuộc vào thời gian họ bỏ ra và tay nghề của họ.

    3. Nhóm chủ doanh nghiệp ( NHÓM B – BUSINESS OWNER)

    Đó là những người có công ty và điều hành hệ thống kinh doanh của mình. Họ có thể chỉ là những người quản lý cấp cao, họ sử dụng rất ít thời gian nhưng vẫn có thể thu được lợi nhận từ hoạt động kinh doanh của mình.


    4. Nhóm nhà đầu tư (NHÓM I – INVESTOR)

    Những người có khả năng dùng đồng tiền để đẻ ra tiền, bắt tiền làm việc cho mình, họ luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư kể khi thị trường đi lên họ gặt hái lợi nhuận hay cả khi đi xuống.


    Hầu hết chúng ta đều có khả năng kiếm tiền từ cả 4 nhóm trên kim tứ đồ. Không quyết định từ việc chúng ta học gì ở trường mà nó thuộc về bản thân chúng ta, đó là những quan điểm về cách chúng ta tạo ra tiền bạc cho mình. Cho dù chúng ta có làm một ngành nghề chuyên môn nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn có thể tồn tại và làm việc trong cả 4 nhóm trên.

    Quản trị cuộc đời - Đường đến thành công
    Khóa học Quản trị cuộc đời định hướng đường đến mục tiêu thành công - Định hướng được đường đi đến mục tiêu thông qua việc kiểm soát, kết hợp, phân bổ hiệu quả nguồn lực của bạn.
    Xem chi tiết TẠI ĐÂY ngay hôm nay, nhận nhiều ưu đãi đặc biệt.

    Ví dụ cụ thể về 4 nhóm người để bạn dễ hình dung


    - Một: bác sĩ có thể làm công, gia nhập vào đội ngũ bác sĩ trong 1 bênh viện lớn hay tổ trức y tế, bằng cách này vị bác sĩ sẽ nhận được lương hàng tháng từ bệnh viện hoặc tổ trức y tế đó.

    - Hai: Vị bác sĩ đó cũng có thể lựa chọn kiếm tiền như 1 người làm tư bằng cách mở phòng khám riêng, thêm 1 vài y tá và có bệnh nhân cho riêng mình.

    - Ba: Hoặc có thể trở thành một doanh nhân, làm chủ một bệnh viện tư, thuê đội ngũ bác sĩ về làm cho bệnh viện của mình. Vị bác sĩ có thể xem xét khả năng với 1 người điều hành bệnh viện của mình. Như thế, vị bác sĩ có thể làm chủ kinh doanh mà không làm việc trong đó. Hoặc bất cứ ngành nghề nào đó mà không cần liên quan đến ngành y.

    - Bốn: Vị bác sĩ có thể trở thành 1 cổ đông cùng vốn để kinh doanh cùng người khác, hoặc các công cụ đầu tư khác như: chứng khoán, trái phiếu, bất động sản ...

    Để áp dụng kim tứ đồ 1 cách hiệu quả nhất điều đầu tiên bạn phải làm là thay đổi suy nghĩ, niềm tin của bạn về tiền bạc. Tiếp theo xác định nhóm mình đang đứng rồi tưng bước chuyển dịch đến nhóm cuối cùng trong kim tứ đồ, khi đến được đó chắc chắn bạn sẽ có nhiều điều để chia sẻ. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, chúc bạn 1 ngày tốt lành.

    VIỆC SỬ DỤNG ĐỒNG VỐN HIỆU QUẢ VÀ HIỂU ĐƯỢC KIM TỨ ĐỒ SẼ GIÚP BẠN TRỞ NÊN GIÀU CÓ HƠN.
    -st-
    Xem thêm chủ đề: