Tình bạn cũng như một cái cây




Chăm sóc, nuôi dưỡng càng lâu cây càng tốt cho hoa, cho quả ngọt thơm. Nhưng thử thách chỉ đến khi có bão về, hoa tàn quả rụng, có khi gẫy hay bật cả gốc...

Còn những cây cỏ tuy nhỏ dại nhưng lại chẳng mảy may lo lắng khi có bão, gió chiều nào xoay chiều ấy, cứ nương theo gió bão mà bền vững không thôi. 


Nhưng cũng còn một loại cây nữa, đó là những cây cổ thụ. Thân to lớn, rậm rạp, cành nhánh xum xuê cả một góc trời. Trải qua hàng trăm nghìn trận mưa giông bão tố vẫn sững sững chẳng sao.

Tình bạn cũng như một cái cây vậy...

Nếu như cây cỏ dại, thì chỉ là đám bè bạn. Ai giỏi, ai tài thì chơi, có lợi ích thì chơi, ai nói gì cũng khen, chả quan tâm ai với ai, miễn có lợi ích là tận dụng bằng được. Bền vững trước giông bão nhưng chẳng làm nên trò trống gì.


Nếu lớn hơn như những cây ăn quả. Vun trồng, tươi tốt đến ngày thu hoạch cũng mừng vui. Nhưng nếu chẳng may gặp giông bão, mọi thứ cũng đành mất hết. Lợi nhuận tiếc 1 mà tiếc công chăm bón 10. Với bạn bè chơi lâu năm cũng cần phải biết ý, đôi khi chỉ một việc nhỏ cũng dẫn đến tan hoang.
Nếu muốn có một tình bạn thật sự vũng bền, hãy nhìn những cây cổ thụ. Phát triển bề mặt chậm mà phát triển chiều sâu nhiều. Không vội to lớn mà từ từ để rễ bám sâu. Khi đủ vững dưới đất mới bắt đầu nhô lên cao, khi gốc đủ nuôi thân thì mới ra cành rồi đơm trái...dẫu chậm mà chắc. Tình bạn thật sự là hiểu nhau, cảm thông, chấp nhận và cùng chí hướng. Sống với nhau lâu dài không phải ngày 1 ngày 2...
Hãy tự hỏi bản thân có bao nhiêu cây cổ thụ xung quanh???

Theo : Người chỉ dẫn Mr.Smile