Hãy bắt đầu hành động từ những điều nhỏ nhất



"Tôi không thể làm tất cả mọi việc chỉ trong một ngày, nhưng tôi sẽ làm từng phần một"

Đôi khi bạn có những ý tưởng thay đổi bản thân, thay đổi số phận rất táo bạo, dòng ý tưởng đó cứ thế lòng vòng trong đầu thật kỳ lạ lúc đó năng lượng trong cơ thể cực kỳ cao khiến bạn đứng ngồi không yên.

Một ví dụ đơn giản nhé!

Bạn nhìn quyết tâm có một cơ thể săn chắc và quyến rũ như những model fitness. Vậy là một đống kế hoạch bắt đầu nhảy nhót.
6 tháng sau, nhìn mình trong gương giường như chưa có sự chuyển biến gì cả. Tại sao vậy?

Thứ nhất: Bạn có thật sự QUYẾT TÂM?

Đối với những mục tiêu bên trong thì thường dễ dàng thực hiện hơn các mục tiêu bên ngoài. Hàng ngày thấy những bản tin: Lột xác bất ngờ của cô gái 9x trong 2 tuần; Giảm 2kg chỉ với cách làm sau đây! Nhìn có vẻ rất là "ngon ăn" nhưng không đó chỉ là những thứ mà môi trường bên ngoài tác động hình thành nên một suy nghĩ chóng vánh rằng "thường thôi, tôi cũng làm được". Động lực bên ngoài - động lực khiến bạn chùn bước. Động lực bên trong là lúc bạn cảm thấy thật sự mình cần thay đổi, thay đổi vì sức khỏe thay đổi vì tinh thần, thay đổi vì sự tự tin. Vâng, đó là lúc QUYẾT TÂM thật sự đã xuất hiện.

Thứ hai: Bạn thật sự đã có KẾ HOẠCH chi tiết?

Trước khi gặp huấn luyện viên, bạn rất muốn trình bày nhiều vấn đề về cơ thể bạn đang phải đối mặt. Đến khi nói chuyện bạn lại lúng túng nói năng lộn xộn và mọi thứ mang lại cho bạn cảm giác thật tồi tệ. Bạn cần có một KẾ HOẠCH CHI TIẾT - nghĩa là rõ ràng những QUYẾT TÂM của bạn.
Điều mấu chốt đó là: bạn PHẢI HÀNH ĐỘNG.

Chẳng có điều gì xảy ra cho đến khi bạn hành động.


Thay đổi chế độ ăn, chế độ sinh hoạt, thời gian tập luyện và tránh stress để được cơ thể khỏe mạnh. Lý thuyết là vậy nhưng nếu bạn không thể kìm lòng trước món bánh ngọt hấp dẫn thì xin thưa, QUYẾT TÂM và KẾ HOẠCH của bạn đã thất bại rực rỡ rồi ạ. BẠN VẪN BÉO TRÒN NHƯ XƯA.
Trong cuộc sống của ta, có rất nhiều lý thuyết, có rất nhiều kế hoạch đã được nhân loại đúc kết ghi chép lại. Hay đơn giản thôi, các bài học về CHỮ NHẪN, KHÔNG TRANH CÃI, KHÔNG SỢ HÃI... đều mới chỉ là thay đổi ở mức độ suy nghĩ mà thôi, và khi viết ra ta đã hành động 1 bước giúp 1 lần nhấn đậm phản xạ có điều kiện đó trong não. Còn một điều đặc biệt quan trọng đó là phải HÀNH ĐỘNG THẬT SỰ, HÀNH ĐỘNG LIÊN TỤC từ những điều nhỏ nhặt nhất: Bình tĩnh không bấm còi khi gặp tắc đường, chờ hết 3s đèn đỏ cuối khi đèn chuyển sang xanh rồi mới đi; thay vì cau có khi gặp chuyện đen đủi hãy nở nụ cười thật sự khiến cho tâm bạn bình an đến lạ thường, chỉ cần mở một lời xin lỗi trước mọi cuộc tranh cãi đều vỡ òa trong yêu thương....
Những điều nhỏ nhưng sẽ mang lại kết quả vô cùng lớn.

CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA, HÀNH ĐỘNG THÔI!
TÍCH TIỂU THÀNH ĐẠI.
KHI BẠN THẬT SỰ MUỐN HÃY ĐỨNG DẬY VÀ LÀM ĐIỀU GÌ ĐÓ THÔI. ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BAO GIỜ CÓ HÃY LÀM NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BAO GIỜ LÀM!

Nguồn : fb share