Câu chuyện về CON NGỰA VÀ CON DÊ


Đôi khi người ta không đủ sáng suốt để nhận ra ai mới thực sự góp phần vào những thành công chung, ai mới xứng đáng được hưởng sự biết ơn.
Cuộc sống muôn màu luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị. Có những thứ diễn ra thật đơn giản nhưng lại khiến ta ngỡ ngàng ở giây phút cuối cùng. Có những hành xử tưởng chừng rất sai nhưng khi đứng ở điểm cuối hành trình ta lại nhận ra nó đúng…

Người nông dân nọ có một con ngựa và một con dê. Một ngày kia, con ngựa bỗng dưng lăn đùng ra ốm. Người nông dân vội vàng gọi bác sĩ thú y đến khám, sau khi khám bác sĩ kết luận: “Con ngựa của anh đã bị nhiễm virus. Anh hãy cho nó uống thuốc này trong 3 ngày. Tôi sẽ quay lại vào ngày thứ 3 và nếu tình trạng của nó không cải thiện, chúng ta không còn cách nào khác, tôi phải đưa nó đi thôi”.
Ở gần đó, con dê đã nghe được cuộc trò chuyện này. 

Ngày hôm sau, sau khi người nông dân cho con ngựa uống thuốc rồi rời đi, con dê đến gần con ngựa và nói: “Hãy mạnh mẽ lên bạn của tôi. Hãy cố gắng đứng dậy nếu không họ sẽ đưa anh vào giấc ngủ mãi mãi”.

Ngày thứ hai, đợi người nông dân cho ngựa uống thuốc xong và rời đi, con dê lại đến bên và nói: “Thôi nào anh bạn, cố đứng dậy đi không thì anh sẽ phải chết đấy. Nào để tôi giúp anh. Cố lên! Một, hai, ba...”.



Vào ngày thứ ba, người nông dân lại tiếp tục cho con ngựa uống thuốc nhưng sau khi quan sát, bác sĩ thú y cho biết: “Thật không may, chúng ta sẽ phải đưa nó đi vào ngày mai. Nếu không, virus có thể lây sang những con ngựa khác”.
Sau đó họ bỏ đi, con dê đến gần con ngựa và nói: “Nghe tôi, hoặc bây giờ hoặc không bao giờ nữa! Hãy đứng dậy, đi lại! Can đảm lên! Hãy đứng dậy! Hãy đứng dậy! Đúng vậy đó, từ từ! Cố lên! Nào, một, hai, ba ... Tốt, tốt. Bây giờ nhanh hơn chút nữa, đi nào... Tuyệt lắm! Chạy, thử chạy đi xem nào! Tốt! Tốt! Anh đã làm được rồi, anh xứng đáng là nhà vô địch!”.

Tất cả đã thay đổi quá đột ngột, đúng lúc người nông dân trở lại, thấy con ngựa đang chạy trên cánh đống, anh ta sung sướng hét lên: “Thật là một phép màu! Hãy xem này, con ngựa của tôi đã khỏi. Chúng ta phải có một bữa tiệc mới được. Nào ngờ đâu, mang con dê kia đi làm thịt ăn mừng!”

Nguồn theo : fb share