4 thói quen thường ngày của những SEOs thành công hơn



Nếu bạn muốn thành công trong SEO, bạn nên tập theo thói quen của những người đưa website lên top thành công và làm cho khách hàng của họ hài lòng. Cơ bản thì những người làm SEO thành công là do họ có những thói quen chuyên nghiệp mà những người khác không có.

Vậy những thói quen đó là gì? Hãy đọc tiếp để xem nhé.

1. Họ điên cuồng học trong các bài báo và chiến lược SEO

Có ít thứ nào thay đổi nhiều như SEO. Dường như mỗi tuần chúng ta đều đọc được tin tức về thuật toán mới đang cập nhật hay Google thử nghiệm gì đó. Vậy nên việc cập nhật thông tin mới là rất quan trọng đối với người làm SEO. Nếu không bạn sẽ mất những thông tin có thể giúp ban đẩy top nhanh hơn.

Có rất nhiều kênh online mà bạn có thể lấy được thông tin cập nhật cần thiết trong ngành. Đây là một vài ví dụ:

Google Webmaster Central: Bạn có biết là Google có blog không? Đặc biệt hơn, blog này được thiết kế dành riêng cho webmaster và SEOs.

Search Engine Land: đây là trang cần phải được bookmark với bất kì digital marketer nào. Đây là trang cho bạn nhiều thông tin và cập nhật mới về SEO.

Moz Blog: một trong những nơi bạn có thể học được thủ thuật SEO hay là lấy thông tin về digital marketing. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ các thủ thuật, lời khuyên cho SEO, phân tích dữ liệu, tạo sales funnel.

SEOMxh : Cung cấp những thông tin mới nhất liên quan đến SEO. Những thủ thuật SEO mới nhất và những nghiên cứu cũng như nhận định của các chuyên gia SEO trong nước và trên thế giới . Đồng thời cũng là nơi thảo luận , trợ giúp seonhanh tại VN.

Bạn cũng có thể học được rất nhiều về SEO từ YouTube. Chúng tôi cho bạn một số gợi ý hay như Google Webmaster Central của John Mueller, weekly Search Video Recaps với Barry Schwartz và kênh video của Moz.

Kết luận lại là: bạn sẽ không thể ngừng học về SEO. Đây là một môi trường luôn vận động và thay đổi nên bạn phải luôn cập nhật các thông tin mới.

2. Họ xem xét lại những thứ gì hiệu quả với analytics và các tool của mình

Nhiều người làm SEO để cảm giác của họ chi phối chiến dịch, đây là một thói quen rất xấu. Bạn có thể nghĩ là bạn biết điều gì hiệu quả cho khách hàng của mình nhưng nếu các công cụ không cho bạn thấy được sự hiệu quả đó thì đương nhiên là nó không có tác dụng, bạn phải tìm giải pháp khác.

Các chuyên gia SEO có thói quen đánh giá những website trên top để xem họ có gì. Sau đó họ mới lấy giả thiết của mình, test chúng và áp dụng những kỹ thuật tốt nhất vào cho chiến dịch.

Cá nhân tôi thấy, report so sánh của SEMrush rất hay để đánh giá website

SEM-Rush-Winners-and-Losers.

3. Họ làm việc thay vì chỉ nói và lên kế hoạch

Bạn có thể cập nhật thông tin, kiểm tra xem đối thủ của mình đang thế nào, đầu tư cho các tool SEO nhưng nó sẽ không là gì cả nếu như bạn không hành động.

Người làm SEO giỏi không chỉ có kiến thức mà họ còn thực hành nữa.

Những người làm SEO thành công không chỉ dừng lại ở việc đánh giá, theo dõi dữ liệu. Họ còn phải tìm giải pháp, sau đó lên kế hoạch cho chúng để kéo website lên hạng trên SERPs.

Đây là một việc rất quan trọng. Bạn có thể nói về chiến lược cả ngày nhưng nếu không làm gì cả thì sẽ chẳng có tác dụng gì. Bởi vậy một người làm SEO giỏi biết làm thế nào để đẩy chiến dịch của mình.

Tôi khuyên các bạn nên thực hiện theo các bước sau nếu nhưng bạn muốn lấy được hợp đồng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện:
  • Trình bày chiến dịch cùng với các phân tích cho thấy mức độ khả thi.
  • Đưa ra những ví dụ cho thấy kết quả đạt được khi đầu tư cho chiến dịch.
  • Gửi đề nghị về technical đến developers sớm nhất có thể.
  • Đặt ra timeline và theo đúng tiến độ của nó.
4. Họ luôn cải thiện kỹ năng và website của mình

Dù là cải thiện chất lượng content, backlink profile hay kiến thức về kỹ thuật hoặc khả năng giao tiếp, các chuyên gia SEO không bao giờ ngừng tìm cách cải thiện mình và thứ hạng của website.

SEO là một ngành lớn và khó, đòi hỏi nhiều kỹ năng, bởi vậy nên những người đứng đầu trong ngành phải là những người làm việc một cách rất chăm chỉ.

Bài viết tham khảo trên SEL và được dịch đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
Mọi sao chép vui lòng để nguồn 4 thói quen thường ngày của những SEOs thành công