SINH VIÊN MÙA KỶ YẾU


Sinh viên năm cuối các trường Đại Học đang háo hức trong mùa chụp ảnh kỷ yếu. Những nụ cười rạng rỡ quên hết lo âu trước ngày tốt nghiệp, nhưng đằng sau đó cũng là những câu chuyện khóc dở mếu dở…

Mùa kỷ yếu - khoảng thời gian đáng nhớ của sinh viên năm cuối

        Đã thành thông lệ, khoảng thời gian giữa học kỳ một năm cuối cùng của thời sinh viên, để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp dưới ngôi trường Đại học, bên bạn bè, các bạn sinh viên năm cuối sẽ rủ nhau đi chụp ảnh kỷ yếu. Hầu hết các bạn ấy sẽ chụp theo lớp, nam mặc vest, nữ mặc áo dài. Đây được xem như là "thủ tục" không thể thiếu của các bạn trẻ trước khi chính thức rời ghế nhà trường.

       Những ngày tháng 11 đang là thời điểm “hot” để sinh viên năm cuối các trường đi chụp ảnh kỷ yếu. Hầu hết các trường Đại học đã hoàn thành xong nội dung chương trình đào tạo, khoảng thời gian còn lại là thời gian để sinh viên thực tập và ôn luyện cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Vì vậy, đây là thời điểm rảnh rang, thích hợp cho các lớp tranh thủ chụp hình lưu niệm trước khi chia tay trường Đại học.

        Trang phục cho bộ ảnh kỷ yếu là Áo dài đối với nữ và Vest đối với nam, một số trường còn chụp ảnh mặc áo cử nhân trước lễ tốt nghiệp. Năm nay đa số các bạn nữ chọn áo dài ren trắng hoặc nền trắng, in hình hoa nổi, kết hợp cùng quần màu, không quá màu mè mà thể hiện được sự tinh khôi, tao nhã.


 
Như  Hoa - Hoài thu trong bộ áo dài Á Đông






      Ai cũng háo hức chuẩn bị cho ngày chụp ảnh kỷ yếu sao cho mình thật xinh tươi, rạng rỡ. Ngay cả các bạn nam, những người ít chăm chút cho vóc dáng, ngày này cũng lo lắng chuẩn bị không kém các bạn khác giới.

Thời gian chụp

     Mình tin khi thảo luận ký hợp đồng với photographer thì không ai từ chối việc bắn đầu cho riêng bạn 1 vài shot khai cuộc cho người tới sớm. 8:30 Là thời gian khá lý tưởng để bắt đầu công việc. Tuy nhiên, việc trễ hẹn, cao su đấy là lẽ thường, có nhiều nguyên do đa phần là do công đoạn make up khá tốn thời gian. Bạn nên tránh tụ tập đợi chờ nhau ở hair salon rồi cùng tới trường. Như vậy, sẽ rất lãng phí thời gian và khiến photogrpher bực mình vì trễ lịch. Tận dụng nhưng giây phút đầu làm quen với thợ, những bức ảnh đẹp đều do cảm hứng từ hai bên mà ra. Mình tin thế!


Kinh nghiệm:
1. Thời gian: Tâm lý chung của mọi người là chụp càng nhiều càng tốt, tất cả đều muốn bung sức ra ngay từ những phút đầu, như vậy sẽ khiến bạn sớm kiệt sức mỏi mệt, trong khi càng về sau góc chụp và backgroud lại càng đẹp. Hãy phân bố hợp lý bát xôi sáng của bạn :D
2. Kỷ luật: Đa phần đi chụp tất cả đều khá hồn nhiên, đừng chạy theo niềm vui riêng với người yêu và người thân mà bỏ quên 1 tập thể lớp đang chờ đợi bạn. Căng thẳng sẽ khiến cho photographer trở nên mệt mỏi hơn nhiều sẽ chỉ làm chất lượng ảnh bạn bị kém đi  


 Chấp hành tốt hiệu lệnh của photographer sẽ khiến cho công việc trở nên thú vị hơn nhiều
3. Tận dụng: Không ai chê bạn xấu trong một ngày mà bạn được tôn vinh. Vì vậy, hãy mạnh dạn đề nghị photoG nếu bạn muốn có 1 tấm hình lưu giữ với ai đó. Sẽ chẳng ai nỡ từ chối bạn :D. Đừng chờ đợi, PhotoG không có đủ khả năng để quan sát tới 40-50 người trong lớp bạn hãy gây sự chú ý nhiều!
4. Sáng tạo: Vẫn biết đấy là công việc của stylist và photoG nhưng việc nghĩ ra một tự nghĩ ra 1 tư thế Mới và lạ sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Dám đề xuất bạn sẽ photoG sẽ đẽo gọt nó thành công







      Ngoài trường của mà các bạn trẻ đang theo học thì Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Hoàng Thành là hai địa điểm lý tưởng cho những bức hình đẹp, tạo kiểu độc đáo và đầy ý nghĩa. Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Hoàng Thành Thăng Long có khuôn viên rộng và đẹp. Những ngày vừa qua, không riêng cuối tuần, mà tất cả các ngày, sinh viên tập trung về hai địa điểm này đều đông.
1.Tại trường học: Đa phần các trường Đại học đều có khuôn viên đẹp, có những phần sân khá rộng ( Thường nằm ngay đưới bản tên trường)

2. Văn MiếuTrường Đại học đầu tiên của Việt Nam, đây là điểm thu hút hầu hết sv các trường Đại học tại Hà Nội. Rất khó khăn cho photoG có đủ brg để chụp 1 tập thể lớp. Hãy tận dụng thời gian chờ đấy tách lớp và tận dụng tối đa các góc tường ở Văn Miếu, dãy hành lang phía sau trong lúc chờ tới lượt





3. Hoàng Thành Thăng long




4. Làng văn hóa dân tộc Đồng  Mô - Sơn Tây








     Kỷ yếu là những khoảnh khắc lưu giữ trước khi chia tay, chúc cho các bạn có những tấm hình ưng ý nhất và cũng có những lựa chọn phù hợp để không biến mùa “bão kỷ yếu” thành mùa “bão giá” của sinh viên.