7 Điều những người hạnh phúc thường làm

7 điều những người hạnh phúc hay làm


Trong một nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định rằng 50% mức độ hạnh phúc của con người là do di truyền. 50 % được quyết định bởi việc kiểm soát tốt các vấn đề cá nhân. Trong đó, một số yếu tố bạn có thể kiểm soát được như: các mối quan hệ, sức khỏe, sự nghiệp… Những người hạnh phúc là những người biết cách lựa chọn những công việc mang lại cho họ niềm vui, sự thoải mái.

1. Kết bạn với những người bạn tốt

Việc mở rộng mối quan hệ bạn bè giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống, phát triển được khả năng giao tiếp và đôi khi là không cảm thấy cô đơn, lạc lõng.
Hãy làm bạn với những người bạn vui vẻ và tử tế, những người thành công vì bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm cũng như bài học cuộc sống từ họ.

2. Bày tỏ lòng biết ơn

Những người hạnh phúc tập trung vào những gì họ có, chứ không phải những gì họ không có. Mức độ hạnh phúc của một người dựa trên mức độ hài lòng của người đó với công việc và cuộc sống của họ. Hãy nghĩ về những gì bạn đang có và bày tỏ lòng biết ơn. Điều đó sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn.
Giống như việc bày tỏ sự quan tâm và lòng biết ơn đối với những nhân viên chăm chỉ của bạn và cả hai đều cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Phương pháp dễ dàng hơn là viết ra một vài điều bạn biết ơn mỗi ngày. Bạn sẽ thấy yêu đời và hạnh phúc hơn đấy.

3. Theo đuổi mục tiêu đến cùng

Theo đuổi mục tiêu trong cuộc sống là một trong những cách khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Theo David Niven – tác giả cuốn sách “100 bí mật tuyệt vời của cuộc sống”: “19% những người có thể xác định được mục tiêu mà họ theo đuổi trong cuộc sống cảm thấy hài lòng với cuộc sống của họ. Và 26% cảm thấy tự tin về khả năng của bản thân”.
Vì vậy, hãy xác định cho bản thân những mục tiêu rõ ràng và cố gắng nỗ lực để thực hiện chúng. Hoặc nếu bạn đang theo đuổi một mục tiêu lớn hơn, hãy chuẩn bị những bước đi vững chắc.

4. Làm những việc bạn xuất sắc

Một trong những việc tạo ra cảm hứng trong cuộc sống là đạt được thành tích từ chính tài năng của bạn. Việc thành công trong lĩnh vực mà bạn xuất sắc nhất sẽ giúp tạo ra cảm giác tự hào về bản thân. Từ đó giúp bạn hạnh phúc và có động lực hơn trong cuộc sống.
Mọi người đều có những khả năng nhất định, chỉ cần bạn kiên trì với đam mê và thực hiện chúng thường xuyên. Khi đó thành công sẽ đến với bạn.

5. Hãy cho đi

Trong cuộc sống, bạn là người thích cho hơn hay là nhận hơn? Nhiều người chọn đáp án thứ 2 là nhận nhiều hơn trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn cuộc sống đầy đủ, sung túc, thoải mái dễ chịu trong cuộc sống. Hay nói cách khác chúng ta ai cũng muốn sở hữu.
Cho đi, thực chất cũng là một cách nhận, nhưng nhận được những thứ tốt đẹp hơn gấp rất nhiều nhiều lần thứ bạn cho – đó là điều cực kỳ kỳ diệu.
Khi bạn cho đi và không mong nhận lại là khi bạn hiểu được ý nghĩa lớn lao của cuộc sống chính là chia sẻ. Khi đó hạnh phúc chính là việc sẻ chia!

6. Đừng đo hạnh phúc bằng tiền bạc

Tiền bạc rất quan trọng. Tiền bạc có thể mang lại rất nhiều giá trị (Một trong số đó là việc tiền bạc có thể tạo ra sự lựa chọn).
Tuy nhiên, trong công thức của hạnh phúc tiền bạc lại không phải là thước đo duy nhất. Có thể đối với một số người cảm giác hạnh phúc của họ đơn giản là dành thời gian cho những người thân, không bị đau đớn bởi bệnh tật hay có thời gian dành cho bản thân.
Vì vậy, những người hạnh phúc không bao giờ coi tiền bạc là thước đo và hành động bất chấp để có được tiền bạc.

7. Sống cuộc sống mà bạn muốn

“Tôi ước tôi có can đảm để sống một cuộc sống đúng với bản thân mình, chứ không phải cuộc sống mà những người khác mong đợi ở tôi”. Đây là câu nói của rất nhiều người khi họ biết mình không còn sống được bao lâu nữa.
Trên đời không còn gì bất hạnh hơn việc phải sống cuộc sống của những người khác. Thật tệ nếu bạn không biết mình muốn gì, mục tiêu của bạn là gì, giấc mơ mình muốn hoàn thành là gì?
Hãy lựa chọn những thứ xứng đáng với bạn và bạn muốn làm. Lựa chọn công việc mà bạn yêu thích, bày tỏ cảm xúc của bạn với những người bạn yêu thương, liên lạc với những người bạn lâu ngày không gặp gỡ…
Và trên hết, nhận ra rằng hạnh phúc là một sự lựa chọn. 50 % hạnh phúc nằm trong vòng kiểm soát của bạn, do đó ngay từ bây giờ bắt đầu làm nhiều hơn những điều làm cho bạn hạnh phúc.

                                                                                                                  Nguồn: phamngocanh.com